ELSA tiến sang thị trường Thái sau khi huy động 7 triệu USD

Thông qua đối tác Thái Lan, nhà sáng lập ELSA - Văn Đinh Hồng Vũ kỳ vọng, startup này sẽ tiến đến chinh phục 1,5 tỷ người học tiếng Anh trên toàn cầu, với quy mô thị trường trên 63 tỷ USD.

Tháng 2/2019, ELSA Speak - ứng dụng học nói tiếng Anh do Văn Đinh Hồng Vũ và tiến sĩ Xavier Anguera người Bồ Đào Nha sáng lập đã gọi vốn thành công vòng Series A với tổng số vốn lên đến 7 triệu USD từ Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I) của Google.

Chưa đầy 9 tháng sau đó, phía ELSA tuyên bố sẽ tiến sang thị trường Thái Lan thông qua việc hợp tác độc quyền cùng SEAC - tập đoàn giáo dục 28 năm kinh nghiệm đào tạo và phát triển nhân lực lớn nhất xứ Chùa Vàng, nhằm đưa giải pháp "ELSA 3-trong-1" đến 770 doanh nghiệp lớn và gần 1.500 trường học tại Thái Lan.

Được biết, ELSA 3-trong-1 là giải pháp đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp với ba ứng dụng chính: giáo trình tự động chuẩn hóa để học ở mọi nơi; công cụ hỗ trợ quản lý quá trình học; và nội dung riêng biệt cho từng doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.

Theo đó, giải pháp ELSA 3-trong-1 dựa trên cốt lõi xây dựng sản phẩm của ELSA là B2C (doanh nghiệp - người dùng), nhưng mở rộng theo quy mô B2B2C (doanh nghiệp - doanh nghiệp - người dùng).

Thông qua lợi thế am hiểu thị trường nội địa và kinh nghiệm gần 30 năm vận hành trong lĩnh vực đào tạo cùng với mạng lưới khách hàng rộng lớn, SEAC đưa giải pháp B2B2C thành nền tảng thu hút nhiều khách hàng cá nhân và mở rộng thị trường, bao gồm hàng trăm khách hàng của SEAC trong danh sách Fortune 500.

Nhà sáng lập ELSA - Văn Đinh Hồng Vũ cùng đại diện Tập đoàn giáo dục SEAC

Nhà sáng lập ELSA - Văn Đinh Hồng Vũ cùng đại diện Tập đoàn giáo dục SEAC

ELSA sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và nội địa hóa nội dung phù hợp với nhu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp tại thị trường này. "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với SEAC để tùy chỉnh giáo trình nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp", Văn Đinh Hồng Vũ - sáng lập ELSA cho hay.

Là startup trong giai đoạn tăng trưởng, Hồng Vũ khẳng định họ chọn đối tác chiến lược rất kỹ càng. Bởi, đối tác này không chỉ hỗ trợ kinh doanh mà còn trở thành đại diện thương hiệu, giá trị của ELSA. Thông qua SEAC, ELSA kỳ vọng sẽ chinh phục được thị trường này trong thời gian ngắn nhất.

Năm 2016, ELSA được thành lập như một giải pháp cải thiện những kỹ năng phát âm Tiếng Anh. Đến nay, ELSA đã xây dựng thành công A.I độc quyền trong lĩnh vực Nhận Diện Giọng Nói (Speech Recognition) với công nghệ Học Sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%.

Về mặt cơ chế, ứng dụng này sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh, rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết. Đến nay, đã có hơn 5 triệu người sử dụng ELSA tại 100 quốc gia, trong đó, tại Việt Nam có gần 3 triệu người học.

Startup này được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/elsa-tien-sang-thi-truong-thai-sau-khi-huy-dong-7-trieu-usd-1574656493384.htm