ETC-EPAY tiên phong mở lối 'sân bay 4.0' tại Việt Nam
ETC-EPAY không chỉ nắm giữ nền tảng giải pháp công nghệ hiện đại mà còn dày dặn kinh nghiệm triển khai thực tiễn tại nhiều sân bay trên toàn quốc.
Trong hành trình đưa “sân bay 4.0” về Việt Nam, ETC-EPAY tự hào là đối tác tin cậy của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), góp phần kiến tạo và nâng cấp hạ tầng công nghệ thiết yếu cho các sân bay trọng điểm trên cả nước.
Những dự án tiêu biểu dưới đây là minh chứng rõ nét cho năng lực và cam kết của ETC-EPAY trong việc mang đến các giải pháp công nghệ toàn diện, hiện đại, đảm bảo vận hành hiệu quả và an toàn cho ngành hàng không.

Dự án: Đầu tư nâng cấp các hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống làm thủ tục hành khách dùng chung tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất
- Địa điểm triển khai: Sân bay quốc tế Nội Bài và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
- Hàng hóa cung cấp: Hệ thống Công nghệ thông tin tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài; Hệ thống làm thủ tục hành khách dùng chung tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài; Hệ thống Công nghệ thông tin tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; Hệ thống làm thủ tục hành khách dùng chung tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Dự án: Cung cấp và lắp đặt 01 máy soi hàng hóa ULD
- Địa điểm triển khai: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
- Hàng hóa cung cấp: Máy soi hàng hóa ULD.
Dự án: Nâng cấp hệ thống quản lý thông tin hàng không tại các Cảng hàng không cấp 2 và 3
- Địa điểm triển khai: 12 sân bay tại Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Cần Thơ, Cà Mau, Rạch Giá, Côn Đảo.
- Hàng hóa cung cấp: Nâng cấp hệ thống quản lý thông tin hàng không.
Dự án: Cung cấp và lắp đặt hệ thống thông tin và thủ tục hàng không
- Địa điểm triển khai: Nhà ga hành khách T3 - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
- Hàng hóa cung cấp: Cung cấp và lắp đặt hệ thống thông tin và thủ tục hàng không.
Sau hơn ba tháng vận hành, hệ thống do ETC-EPAY triển khai tại nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất đã cho thấy hiệu quả vận hành vượt trội khi xử lý hàng triệu lượt hành khách và giúp rút ngắn tối đa thời gian check-in so với quy trình truyền thống.
Để đạt được những kết quả này, ETC-EPAY đã triển khai và vận hành ba hạng mục cốt lõi tại Nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm:
1. Quản lý dữ liệu tích hợp
ETC-EPAY đồng bộ thông tin hành khách giữa ACV và 11 hãng hàng không, đảm bảo bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, ban quản lý sân bay có thể theo dõi lưu lượng real time, phát hiện các vấn đề và ra quyết định vận hành nhanh chóng.
2. Xác thực sinh trắc học
Thông tin được xác thực bằng nhận diện khuôn mặt có thể thay thế mọi thủ tục kiểm tra an ninh bằng mắt thường sang kiểm tra thông tin tự động bằng xác thực hình ảnh trực tiếp, đồng thời đối chiếu thông tin trên giấy tờ tùy thân với thông tin công dân tại trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Cụ thể: Hành khách có thể tự làm thủ tục check-in tại kiosk, tự thả hành lý và di chuyển qua cổng kiểm soát tự động (E-gate) để lên tàu bay với căn cước công dân gắn chip hoặc tài khoản VNeID định danh cấp 2.
3. Thu phí không dừng và không dùng tiền mặt
Tại trạm ra/vào, xe ô tô được nhận diện tự động qua nhiều kênh: Tap & Go (thẻ ngân hàng), mã QR, ví điện tử và làn thu phí không dừng. Trung bình mỗi xe chỉ mất vài giây qua trạm, giảm tắc nghẽn giờ cao điểm và tối ưu hạ tầng hiện hữu.
Thành công của ETC-EPAY trong những dự án trên chính là bệ phóng vững chắc cho những bước phát triển đột phá trong tương lai, khẳng định năng lực và cam kết của ETC-EPAY trong việc tiếp tục đồng hành cùng các dự án cảng hàng không trọng điểm tiếp theo tại Việt Nam.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/etc-epay-tien-phong-mo-loi-san-bay-40-tai-viet-nam-d344695.html