EuroCham 'kéo' doanh nghiệp châu Âu tổ chức sự kiện tại TPHCM
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Sở Du lịch TPHCM vừa ký thỏa thuận hợp tác để thu hút du khách châu Âu đến thành phố. Trong đó, EuroCham sẽ khuyến khích các doanh nghiệp thành viên tổ chức các sự kiện MICE (du lịch kết hợp tham gia sự kiện) tại TPHCM
Đề xuất mới của Bộ Y tế: chỉ xét nghiệm một lần, không cách ly khách quốc tế
Hướng dẫn mở cửa du lịch từ 15-3, có quy định xuất nhập cảnh phù hợp
Ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao đổi văn bản ký kết hợp tác vào hôm nay (7-3). Ảnh: Minh Duy
Trong lễ ký kết vào chiều nay (7-3), EuroCham và Sở Du lịch TPHCM thỏa thuận sẽ hợp tác trong nhiều hoạt động.
Trong đó, có phối hợp quảng bá TPHCM như là một điểm đến hấp dẫn cho du khách châu Âu, trao đổi thông tin về kinh nghiệm quản lý và điều hành du lịch, hỗ trợ phát triển trang web về du lịch TPHCM, trao đổi phát triển nguồn nhân lực.
Hai bên cũng sẽ hợp tác vì sự phát triển của du lịch cấp quốc gia thông qua các kiến nghị các vấn đề của ngành – hoạch định chính sách và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, nâng cao kỹ năng đào tạo hội nghị và hội thảo du lịch.
Đặc biệt, phía EuroCham đã thỏa thuận hỗ trợ tư vấn cho du lịch TPHCM phát triển các sản phẩm – dịch vụ mới cho khách châu Âu cũng như thúc đẩy các doanh nghiệp thành viên tổ chức các sự kiện MICE tại TPHCM.
“Việc ký kết này rất quan trọng, chúng tôi sẽ có một kênh uy tín để quảng bá du lịch Việt Nam và TPHCM với du khách châu Âu”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói.
Dịp này, Sở Du lịch cũng giới thiệu các chính sách khuyến khích du lịch MICE tại thành phố như hỗ trợ truyền thông cho sự kiện, rút ngắn thời gian cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo và các chương trình biểu diễn.
Đặc biệt, những đoàn MICE lớn, có số khách từ 300- 1.000 khách sẽ được chào đón lãnh đạo sở du lịch hoặc lãnh đạo TPHCM.
Trong chiều nay, Sở Du lịch cũng ký kết thỏa thuận hợp tác, chủ yếu là hợp tác về quảng bá du lịch với Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam. Đây là công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại ba sân bay quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng, phục vụ hơn 70 hãng hàng không trong nước và quốc tế.
Đào Loan