EVNNPC: Thời gian giải quyết thủ tục cấp điện giảm 1,46 ngày
Trong 10 tháng năm 2019, tình hình sản xuất, kinh doanh, công tác dịch vụ khách hàng, quản lý vận hành lưới điện, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc đều được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện mới cho khách hàng giảm 1,46 ngày so với quy định.
EVNNPC cho biết, trong tháng 10, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 6,046 tỷ kWh tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế tính đến hết tháng 10 tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 58,669 tỷ kWh, tăng 9,65% so với cùng kỳ.
Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 10 của Tổng công ty là 4,71%, lũy kế 10 tháng năm 2019 là 5,2 %.
Trong tháng 10 EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 28.542 khách hàng, trong đó, khách hàng không đầu tư công trình điện là 28.402 khách hàng (cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt: 20.847 khách hàng và cấp điện mới cho khách hàng ngoài sinh hoạt 7.555 khách hàng); khách hàng đầu tư công trình điện là 140 khách hàng.
Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNNPC tiếp tục được cải thiện theo hướng tích cực. Theo đó, trong tháng 10, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 140 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,18/7 ngày. Lũy kế 10 tháng năm 2019 đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.988 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,54/7 ngày, giảm 1,46 ngày so với quy định.
Đáng chú ý, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng từ đầu năm đến nay tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tính đến hết tháng 10/2019, trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc do EVNNPC quản lý vận hành, kinh doanh bán điện đã có 1.535.345/ 8.490.908 khách hàng chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS. Tổng số tin nhắn đã gửi qua Zalo 10 tháng năm 2019 là 12,15 triệu tin nhắn, tương đương đã tiết kiệm được 3,65 tỷ đồng so với hình thức nhắn tin SMS cho khách hàng.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tiếp nhận 114.399 cuộc gọi, 123.194 yêu cầu từ phía khách hàng qua tổng đài 19006769. Trung tâm cũng đã thực hiện 3.926 cuộc gọi đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tính đến tháng 10, toàn Tổng công ty có 879 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt là 9,9 MWp; sản lượng phát tháng 10/2019 ước đạt 350.000 kWh.
Trong công tác đầu tư xây dựng, chỉ tính riêng trong tháng 10/2019, Tổng công ty đã khởi công 7 công trình, đóng điện được 4 công trình với năng lực tăng thêm 40MVA và 17,1km đường dây 110kV. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Tổng công ty đã khởi công 55 công trình và đưa vào đóng điện vận hành 47 công trình.
EVNNPC cho biết trong thời gian còn lại của năm 2019, Tổng công ty sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra.