F-18 có động tác nguy hiểm với Su-30

Trên mạng xã hội X vừa đăng hình ảnh một chiến đấu cơ F-18 được cho là của Phần Lan có động tác nguy hiểm với chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 Nga.

Hình ảnh từ buồng lái của một máy bay chiến đấu đã ghi lại một sự cố trên Vịnh Phần Lan, theo đó, một chiếc Boeing F/A-18 được cho là của Phần Lan có động tác nguy hiểm với chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 Nga, khi F-18 cắt ngang đường đi của Su-30, bay trước mũi máy bay này và ở khoảng cách rất gần nhau.

Hình ảnh từ buồng lái của một máy bay chiến đấu đã ghi lại một sự cố trên Vịnh Phần Lan, theo đó, một chiếc Boeing F/A-18 được cho là của Phần Lan có động tác nguy hiểm với chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 Nga, khi F-18 cắt ngang đường đi của Su-30, bay trước mũi máy bay này và ở khoảng cách rất gần nhau.

Một trong những lý do chính khiến việc máy bay chiến đấu bay quá gần mũi máy bay chiến đấu khác được coi là một động tác nguy hiểm là nguy cơ va chạm giữa không trung. Tốc độ cao mà máy bay chiến đấu hoạt động không có nhiều chỗ cho sai sót, và ngay cả một tính toán sai nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc cho cả hai máy bay liên quan.

Một trong những lý do chính khiến việc máy bay chiến đấu bay quá gần mũi máy bay chiến đấu khác được coi là một động tác nguy hiểm là nguy cơ va chạm giữa không trung. Tốc độ cao mà máy bay chiến đấu hoạt động không có nhiều chỗ cho sai sót, và ngay cả một tính toán sai nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc cho cả hai máy bay liên quan.

Một mối nguy hiểm đáng kể khác là khả năng xảy ra nhiễu động luồng không khí. Khi một máy bay chiến đấu bay gần phía trước một máy bay khác, nó có thể tạo ra nhiễu động không khí mạnh có thể làm mất ổn định máy bay phía sau. Sự nhiễu loạn này có thể khiến máy bay phía sau mất kiểm soát, dẫn đến khả năng rơi máy bay.

Một mối nguy hiểm đáng kể khác là khả năng xảy ra nhiễu động luồng không khí. Khi một máy bay chiến đấu bay gần phía trước một máy bay khác, nó có thể tạo ra nhiễu động không khí mạnh có thể làm mất ổn định máy bay phía sau. Sự nhiễu loạn này có thể khiến máy bay phía sau mất kiểm soát, dẫn đến khả năng rơi máy bay.

Ngoài ra, những động tác như vậy có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì nhận thức tình huống của phi công. Khi một máy bay bay gần mũi của một máy bay khác, nó có thể cản trở tầm nhìn của phi công, khiến việc theo dõi các máy bay khác, các đặc điểm trên mặt đất hoặc các mối đe dọa tiềm ẩn trở nên khó khăn. Điều này có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sự an toàn của nhiệm vụ.

Ngoài ra, những động tác như vậy có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì nhận thức tình huống của phi công. Khi một máy bay bay gần mũi của một máy bay khác, nó có thể cản trở tầm nhìn của phi công, khiến việc theo dõi các máy bay khác, các đặc điểm trên mặt đất hoặc các mối đe dọa tiềm ẩn trở nên khó khăn. Điều này có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sự an toàn của nhiệm vụ.

Không nên đánh giá thấp tác động tâm lý đối với các phi công liên quan. Những tình huống căng thẳng cao độ, chẳng hạn như có một máy bay khác ở gần, có thể dẫn đến lo lắng gia tăng và suy giảm khả năng ra quyết định. Căng thẳng gia tăng này có thể làm giảm khả năng phản ứng hiệu quả của phi công trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Không nên đánh giá thấp tác động tâm lý đối với các phi công liên quan. Những tình huống căng thẳng cao độ, chẳng hạn như có một máy bay khác ở gần, có thể dẫn đến lo lắng gia tăng và suy giảm khả năng ra quyết định. Căng thẳng gia tăng này có thể làm giảm khả năng phản ứng hiệu quả của phi công trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Không nên đánh giá thấp tác động tâm lý đối với các phi công liên quan. Những tình huống căng thẳng cao độ, chẳng hạn như có một máy bay khác ở gần, có thể dẫn đến lo lắng gia tăng và suy giảm khả năng ra quyết định. Căng thẳng gia tăng này có thể làm giảm khả năng phản ứng hiệu quả của phi công trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Không nên đánh giá thấp tác động tâm lý đối với các phi công liên quan. Những tình huống căng thẳng cao độ, chẳng hạn như có một máy bay khác ở gần, có thể dẫn đến lo lắng gia tăng và suy giảm khả năng ra quyết định. Căng thẳng gia tăng này có thể làm giảm khả năng phản ứng hiệu quả của phi công trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn khác.

Ngoài F-18 của Phần Lan, NATO đã triển khai nhiều máy bay khác nhau để đảm bảo an ninh cho Vịnh Phần Lan, một khu vực có ý nghĩa chiến lược quan trọng do gần Nga và một số quốc gia thành viên NATO.

Ngoài F-18 của Phần Lan, NATO đã triển khai nhiều máy bay khác nhau để đảm bảo an ninh cho Vịnh Phần Lan, một khu vực có ý nghĩa chiến lược quan trọng do gần Nga và một số quốc gia thành viên NATO.

Một trong những máy bay chính được sử dụng cho mục đích này là Boeing E-3 Sentry, thường được gọi là AWACS (Hệ thống cảnh báo và kiểm soát trên không). Một máy bay quan trọng khác trong kho vũ khí của NATO để bảo vệ Vịnh Phần Lan là Lockheed Martin F-35 Lightning II.

Một trong những máy bay chính được sử dụng cho mục đích này là Boeing E-3 Sentry, thường được gọi là AWACS (Hệ thống cảnh báo và kiểm soát trên không). Một máy bay quan trọng khác trong kho vũ khí của NATO để bảo vệ Vịnh Phần Lan là Lockheed Martin F-35 Lightning II.

Ngoài E-3 Sentry và F-35, NATO còn tận dụng Eurofighter Typhoon ấn tượng. Máy bay chiến đấu đa năng hai động cơ nhanh nhẹn này rất cần thiết cho cả vai trò chiếm ưu thế trên không và tấn công mặt đất giữa một số quốc gia thành viên NATO. Sự hiện diện của Typhoon rất quan trọng để duy trì thế phòng thủ vững chắc ở Vịnh Phần Lan.

Ngoài E-3 Sentry và F-35, NATO còn tận dụng Eurofighter Typhoon ấn tượng. Máy bay chiến đấu đa năng hai động cơ nhanh nhẹn này rất cần thiết cho cả vai trò chiếm ưu thế trên không và tấn công mặt đất giữa một số quốc gia thành viên NATO. Sự hiện diện của Typhoon rất quan trọng để duy trì thế phòng thủ vững chắc ở Vịnh Phần Lan.

Tương tự như vậy, NATO triển khai Boeing P-8 Poseidon, một tài sản nền tảng trong khu vực. Ngoài ra, họ sử dụng General Atomics MQ-9 Reaper, một máy bay không người lái cung cấp khả năng giám sát và trinh sát liên tục.

Tương tự như vậy, NATO triển khai Boeing P-8 Poseidon, một tài sản nền tảng trong khu vực. Ngoài ra, họ sử dụng General Atomics MQ-9 Reaper, một máy bay không người lái cung cấp khả năng giám sát và trinh sát liên tục.

Hoàng Vân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/f-18-co-dong-tac-nguy-hiem-voi-su-30-post691806.html