Fanpage của vợ Quang Hải vấp tranh cãi

Một số bài đăng gần đây trên fanpage của Chu Thanh Huyền xuất hiện những cụm từ quảng cáo sản phẩm được cho là dễ gây hiểu nhầm về công dụng.

 Thời gian qua, hoạt động kinh doanh online của Chu Thanh Huyền liên tục vướng tranh cãi.

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh online của Chu Thanh Huyền liên tục vướng tranh cãi.

Trong bài đăng ngày 24/6, fanpage 4,8 triệu follow của Chu Thanh Huyền thông báo chương trình xả kho “mua 1 tặng 1” đối với sản phẩm kem chống nắng, kèm theo cụm từ mô tả “kem chống nắng tế bào gốc - mướt mịn siêu đẹp”.

Thực tế, thuật ngữ “tế bào gốc” được không ít người kinh doanh sản phẩm làm đẹp online sử dụng để quảng cáo, nhưng những “công dụng thần kỳ” là điều chưa được kiểm chứng.

Trước đó, trang của vợ Quang Hải từng nhiều lần sử dụng các cụm từ mang tính mô tả mạnh khi giới thiệu sản phẩm. Nhiều bài viết xuất hiện những cụm từ như “trẻ ra chục tuổi”, “bôi đến đâu căng bóng đến đó”, “thay đổi thấy rõ sau vài lần sử dụng”... Nội dung thường đan xen giữa hình ảnh cá nhân, video sử dụng sản phẩm và dòng mô tả nhấn mạnh hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt sau khi dùng... khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Theo quy định hiện hành, chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1” không bị cấm nhưng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mãi không được vượt quá 50% tổng giá trị hàng hóa được phép khuyến mãi theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP về hoạt động xúc tiến thương mại.

Nếu không kiểm soát tốt, hình thức khuyến mãi này có thể vi phạm quy định, nhất là khi áp dụng thường xuyên hoặc không rõ giá trị thực tế sản phẩm.

Các chương trình mua 1 tặng 1, các từ như “trẻ ra chục tuổi”, "tế bào gốc", "sử dụng 1-2 lần, giúp xử lý 'triệt để' các khuyết điểm" thường xuất hiện trên fanpage Chu Thanh Huyền.

Các chương trình mua 1 tặng 1, các từ như “trẻ ra chục tuổi”, "tế bào gốc", "sử dụng 1-2 lần, giúp xử lý 'triệt để' các khuyết điểm" thường xuất hiện trên fanpage Chu Thanh Huyền.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 93/2016/NĐ-CP do Bộ Y tế đề xuất mới đây đã liệt kê danh sách các cụm từ không được sử dụng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Trong đó bao gồm nhóm từ ngữ mang tính điều trị như “chữa viêm da”, “giảm dị ứng”, “tiệt trừ”, nhóm khẳng định tuyệt đối như “duy nhất”, “100%”, “an toàn tuyệt đối” và nhóm phóng đại công dụng như “trắng da thần tốc”, “trị nám vĩnh viễn trong 7 ngày”.

Bên cạnh đó, những cụm từ không có cơ sở kiểm chứng rõ ràng về mặt khoa học như “tế bào gốc”, “kích thích mọc tóc”, “giảm mỡ”, “giảm cân”... cũng được khuyến cáo không nên sử dụng khi mô tả mỹ phẩm.

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh online của Chu Thanh Huyền liên tục vướng tranh cãi. Tháng 3 năm nay, cô từng phải lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm sữa cho trẻ dưới một tuổi, gây hiểu lầm cho người theo dõi.

Ngày 19/6, Cục Quản lý thị trường cũng xác nhận đã phối hợp kiểm tra hoạt động bán hàng của Chu Thanh Huyền sau phản ánh về việc bán mỹ phẩm không nhãn phụ, không hóa đơn chứng từ.

Dù liên quan nhiều lùm xùm, fanpage có 4,8 triệu người theo dõi của bà xã Quang Hải vẫn duy trì hoạt động livestream bán hàng mỗi tuần. Các sản phẩm quảng bá phần lớn thuộc nhóm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hoặc hàng tiêu dùng.

Đông Tùng

Ảnh: FBNV

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/fanpage-cua-vo-quang-hai-vap-tranh-cai-post1564633.html