Fast Retailing dự kiến lợi nhuận tăng 30% trong quý II
Lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing trong ba tháng kết thúc vào tháng 2/2023 dự kiến sẽ tăng 30% lên 91 tỷ yen (682 triệu USD), theo ước tính trung bình của bảy nhà phân tích từ Refinitiv.
Fast Retailing Co, chủ sở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo, sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II của năm tài chính hiện nay vào ngày 13/4 tới, dự kiến cho thấy nhu cầu tại Trung Quốc đang phục hồi sau khi các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
Nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản này đã báo cáo lợi nhuận giảm 2% trong quý đầu tiên, một phần do ảnh hưởng kéo dài của lệnh hạn chế COVID-19 tại Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Fast Retailing. Trung Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế vào cuối năm 2022 và mở cửa trở lại cho khách du lịch trong tháng 3/2023.
Các nhà đầu tư cũng đang xem xét mức tăng lương đáng kể được công bố hồi tháng 1/2023 đang ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty như thế nào.
Lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing trong ba tháng kết thúc vào tháng 2/2023 dự kiến sẽ tăng 30% lên 91 tỷ yen (682 triệu USD), theo ước tính trung bình của bảy nhà phân tích từ Refinitiv.
Trong cả năm, các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận sẽ đạt 347 tỷ yen, cao hơn 17% so với mức thu nhập kỷ lục đạt được vào năm 2022.
Fast Retailing Co có gần 900 cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc, dẫn đầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Do các lệnh hạn chế COVID-19 tại Trung Quốc làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong vài năm qua, Fast Retailing đã tăng cường tập trung vào các doanh nghiệp ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research đã viết trong một báo cáo trên nền tảng Smartkarma rằng ông nhận thấy những rủi ro đáng kể đối với việc định giá công ty, đặc biệt là với sự phục hồi của Trung Quốc mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Ngoài ra, tăng trưởng doanh thu của Uniqlo có dấu hiệu đã chững lại ở Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời cũng có áp lực biên lợi nhuận từ việc tăng lương và hàng tồn kho tăng lên.
Fast Retailing cho biết sẽ tăng lương tới 40%, gây chấn động khắp các công ty Nhật Bản. Vào thời điểm đó, công ty này ước tính rằng tổng chi phí nhân sự ở Nhật Bản sẽ tăng khoảng 15% so với năm trước./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/fast-retailing-du-kien-loi-nhuan-tang-30-trong-quy-ii/287515.html