Cùng với sự tham gia của nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Safeway, Falabella, Carrefour, Decathlon, Central Group, Coppel, IKEA, LuLu…, chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' (Viet Nam International Sourcing 2024) còn thu hút nhiều đại siêu thị lần đầu tham gia như Miniso, Woolworths…
Vượt qua định kiến về sự thiếu thẩm mỹ, trang phục chống nắng ngày càng trở nên thời thượng hơn, tạo thành thị trường tỷ USD tại Trung Quốc.
Tưởng chừng kinh tế Trung Quốc khó khăn sẽ là một cơ hội tốt cho thời trang bình dân Uniqlo, nhưng thực tế không phải vậy...
Sau hơn 30 năm kiếm lời từ bong bóng nhà đất và giảm phát tại Nhật Bản, Uniqlo hy vọng có đủ năng lực để lặp lại điều tương tự ở Trung Quốc, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chậm lại.
Hồng Kông (Trung Quốc), một thời là thỏi nam châm thu hút người mua sắm từ đại lục, đang mất dần nguồn thu từ tiêu dùng bản địa vào tay thành phố Thâm Quyến ngay gần đó.
Không chỉ giới thiệu sản phẩm đến trực tiếp nhà mua hàng, đối tác quốc tế, các doanh nghiệp tham gia 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024' còn được hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin thị trường ngay tại chuỗi sự kiện.
Tại một số thị trường, mẫu túi xách 19,9 USD của Uniqlo đang đánh bại nhiều đối thủ xa xỉ để trở thành 'cục cưng' của nhiều người trẻ.
Nhiều nhãn hàng quan tâm và coi ngành dệt may của Việt Nam như một nguồn cung hấp dẫn, ổn định và uy tín.
Thị trường bất động sản bán lẻ sẽ ngày càng sôi động hơn với nguồn cung mới và kế hoạch phát triển của các đơn vị bán lẻ quốc tế.
Một vị lãnh đạo trong ngành xe điện Trung Quốc nhận định các thương hiệu nước ngoài đang dần bị tụt lại ở thị trường xe điện, đồng thời nhấn mạnh những công ty khởi nghiệp và thương hiệu lâu đời của Trung Quốc sẽ là kẻ thống lĩnh thị trường.
Kotono Hara là 1 trong 6 phụ nữ gia nhập Bộ Ngoại giao Nhật Bản vào năm 2005. Năm 2023, cô thuộc đội đảm trách Hội nghị G7 diễn ra tại Hiroshima.
Để phát triển nhanh, bền vững công nghiệp hỗ trợ điện tử, thời gian tới, cần xây dựng một chiến lược 'dài hơi', bên cạnh đó thúc đẩy phát triển các sản phẩm như màn hình, chất bán dẫn và linh kiện điện tử quan trọng.
Sự sụp đổ của thương hiệu Esprit tại Bỉ, với việc đóng cửa 15 cửa hàng chỉ là một ví dụ trong làn sóng phá sản đang ảnh hưởng đến ngành bán lẻ thời trang toàn cầu.
Tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte ở Việt Nam tại quận Tây Hồ, Hà Nội đã thu về gần 73 triệu USD sau hơn 4 tháng, đón khoảng 30.000 lượt khách/ngày.
Các tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế đang tăng tốc mở rộng hệ thống thu mua hàng hóa của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Điều này xuất phát từ thực tế Việt Nam đang có nguồn cung hàng hóa đa dạng, đảm bảo đủ để các tập đoàn thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững cho toàn cầu.
Lotte Mall Tây Hồ đang đóng vai trò xúc tác trong việc đẩy nhanh sự xâm nhập của các thương hiệu Hàn Quốc vào Đông Nam Á.
Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước từ đầu năm đến 15/4/2024 đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
Đồng Nai có nhiều làng nghề truyền thống với những sản phẩm đặc sắc như: gốm, gỗ mỹ nghệ, trầm, nấm, bánh gai, sợi hủ tiếu, bánh tráng, chuối sấy, cốm… Các sản phẩm làng nghề được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng. Trong đó có một số sản phẩm đã được xuất khẩu qua một số quốc gia, vùng lãnh thổ.
Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Hàng loạt các đại siêu thị, các nhà phân phối bán lẻ và các đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam.
Theo thông tin từ Ban tổ chức Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' (Viet Nam International Sourcing 2024), hàng loạt các đại siêu thị, các nhà phân phối bán lẻ và các đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam.
Hiện nay, Đồng Nai đã xuất khẩu hàng hóa vào hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, hàng hóa chủ yếu xuất qua một số thị trường như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Dù được Bộ Công thương đánh giá là tỉnh có các doanh nghiệp tiếp cận với các FTA (hiệp định thương mại tự do) nhanh nhưng thực tế, nhiều thị trường đã có FTA chưa được khai thác tốt. Đơn cử như: Hiệp định Thương mại Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) được ký kết với 27 nước khu vực châu Âu, song hàng hóa của Đồng Nai chủ yếu bán vào được 5-6 nước; còn những nước khác trong khu vực châu Âu sản phẩm bán qua rất ít, chủ yếu qua doanh nghiệp trung gian.
Với kim ngạch xuất khẩu (XK) trong Quý I/2024 đạt 93,06 tỷ USD (tăng 17% so cùng kỳ 2023), thương mại và XK của nước ta đang phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh đó do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới, Việt Nam nổi lên là một đối tác tin cậy, có khả năng cung ứng hàng hóa chất lượng và đặc biệt là nguồn hàng không bị gián đoạn. Vì vậy, nhiều DN, tập đoàn quốc tế đã đến Việt Nam để mua hàng.
Sau đại dịch và bất ổn địa chính trị - kinh tế, nhiều tập đoàn, kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả… Đầu tháng 6 tới đây, hàng loạt tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Mỹ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)… sẽ có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng.
Khá nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đang chuẩn bị đến Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp.
Viet Nam International Sourcing 2024 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.
Việt Nam đang là điểm đến dành cho các nhà thu mua có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung, hình thành chuỗi cung ứng có khả năng chống chịu tốt trước những biến động của thị trường.
Ngày 12/4, tại TP Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Với triển vọng về thu nhập tăng cao và kinh tế ngày càng phát triển, thị trường mặt bằng bán lẻ đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về nguồn cung và giá thuê. Đặc biệt là ngày càng có nhiều thương hiệu mới xuất hiện, tạo nên nguồn cầu trong thị trường mặt bằng bán lẻ.
Theo Bộ Công Thương, Viet Nam International Sourcing 2024 ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới
Ngày 12/4, tại tọa đàm 'Kết nối các tập đoàn phân phối, thu mua quốc tế ', ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công thương) cho biết, để hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp (DN) tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024' (Viet Nam International Sourcing 2024) từ ngày 6-8/6 tại TP Hồ Chí Minh.
Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024' nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu...
Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Việt Nam tiếp tục là địa điểm dừng chân lý tưởng của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu trong chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững.
Xuất khẩu quý I/2024 hé lộ rõ hơn những khoảng sáng khi nhiều ngành hàng tăng trưởng dương. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng sớm nhận diện 'khoảng tối' để đưa ra giải pháp vượt khó phù hợp.
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.
Thông qua Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' - Viet Nam International Sourcing 2024, Aeon TopValu mong muốn tìm đối tác trong một số lĩnh vực gồm nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến,...
Bạn thích hay ghét bộ sưu tập mới của thương hiệu lừng danh Anh quốc thì nó cũng làm được một sứ mệnh - đó là gây sự chú ý.
Theo giấy chứng nhận, dự án đầu tư do công ty Yi Da Denim Mill (VN) Co., LTD thực hiện thuộc lĩnh vực dệt may, có tổng vốn đăng ký đầu tư 1.467 tỷ đồng, tại Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Công nghiệp điện tử là ngành có vị trí then chốt trong nền kinh tế và tác động lan tỏa mạnh đến các ngành công nghiệp khác.
Sau 25 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã tăng sản lượng sản xuất dây khóa kéo tại Việt Nam gấp 100 lần, số lượng nhân sự tăng gấp bảy lần, lên 2.800 người.
Chỉ số trung bình chứng khoán Nikkei của Nhật Bản đã đạt cột mốc quan trọng 40.000 điểm vào ngày 4/3, tiếp tục đà tăng nhanh chóng lên các đỉnh mới trong năm nay chủ yếu nhờ mức tăng của cổ phiếu bán dẫn.
Viet Nam International Sourcing 2024 diễn ra trong tháng 6/2024 dự kiến sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.