FCA Airflow Vision - Chiếc xe không cửa đầu tiên trên thế giới
Mẫu concept crossover hạng sang đang có mặt tại CES 2020 được trang bị hàng chục màn hình và không lắp cửa.
Chrysler Airflow là một mẫu xe đi trước thời đại tới hàng thập kỷ bởi nó là một trong những phương tiện đầu tiên được thiết kế với khái niệm khí động học. Trong khi bản thân chiếc xe là một sự thất bại, FCA đang phủi bụi cái tên đó để sử dụng cho mẫu concept Airflow Vision hoàn toàn mới.
Được giới thiệu là thế hệ tiếp theo của vận tải hạng sang, Airflow Vision được thiết kế để thu hút những khách hàng mong muốn một trải nghiệm di chuyển hạng nhất và một không gian nội thất công nghệ cao. Mẫu concept mới được dựa một phần trên Chrysler Pacifica Plug-in Hybrid, nhưng nó có ngoạt thất mang tính động lực hơn mà “ám chỉ tương lai của thiết kế hạng sang.” Phong cách minivan đã được loại bỏ và tổng thể thiết kế trông giống crossover hơn.
Ở phía trước, chiếc xe có một bộ đèn pha LED mỏng nằm ngay bên trên một lưới tản nhiệt nhỏ. Ở phía dưới, xe có tấm ốp mặt trước tính khí động học mà cho phép khí lưu thổi vào trong các tấm chắn bùn trước.
Nhìn tiếp những chi tiết khác, ta thấy Airflow Vision có lắp đặt một tấm kính chắn gió lớn và một mái xe dốc nhẹ nhàng. Mẫu concept mới không hề lắp đặt cửa và có bộ bánh xe độc nhất lấy nguồn cảm hứng từ “yếu tố cơ học của một mô tơ điện.”
So với những gì ở phía trước, phần đuôi xe trông khá nhạt nhẽo, nhưng ít nhất là có tấm ốp tròn trịa với hệ thống đèn mỏng. Chi tiết đèn hậu dường như được Chrysler lấy ra từ Dodge.
Điểm ấn tượng nhất của Airflow Vision là không gian nội thất với chất liệu da bọc và giả da cao cấp cũng như các chi tiết trang trí bằng đồng đỏ. Hàng ghế thứ ba đã được loại bỏ và điều này mở ra một không gian hết sức rộng rãi cho 4 người ngồi trong.
Nhà sản xuất FCA không đi vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng mẫu concept có trang bị nhiều màn hình cũng như bảng đồng hồ kỹ thuật số, một hệ thống thông tin giải trí tân tiến và một màn hình hiển thị thứ hai ở phía dưới. Chưa dừng lại ở đó, Airflow Vision còn có thêm hai màn hình dành cho hệ thống điều hòa và một màn hình khác dành cho hành khách ghế phụ phía trước. Bởi 6 màn hình vẫn là chưa đủ, FCA còn lắp thêm một hệ thống thông tin giải trí ghế sau.
Nhà sản xuất xe Mỹ không chia sẻ nhiều về các màn hình, nhưng có cho biết rằng mẫu concept có trải nghiệm người dùng tân tiến, dễ dùng và dễ hiểu. Bên cạnh việc có tính trực giác, giao diện các màn hình có thể tùy ý điều chỉnh và thông tin từ một màn hình có thể chia sẻ với những hành khách khác bằng thao tác vuốt.