Ferrari 12Cilindri của Cường Đô la 'đặt gạch' ra mắt châu Á

Động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, công suất lên đến 819 mã lực... là những thứ quá hấp dẫn các dân chơi tìm đến Ferrari 12Cilindri để sở hữu và rất có thể có cả Cường Đô la.

Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ, Ferrari 12Cilindri 2024 mới được giới thiệu đến 1 thị trường rất tiềm năng đó là Hàn Quốc, 1 trong những con rồng kinh tế của châu Á.

Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ, Ferrari 12Cilindri 2024 mới được giới thiệu đến 1 thị trường rất tiềm năng đó là Hàn Quốc, 1 trong những con rồng kinh tế của châu Á.

Sự xuất hiện của Ferrari 12Cilindri tại Hàn Quốc, cho thấy, các đại gia xứ sở kim chi rất quan tâm đến mẫu xe mới nhất của gia đình ngựa chồm.

Sự xuất hiện của Ferrari 12Cilindri tại Hàn Quốc, cho thấy, các đại gia xứ sở kim chi rất quan tâm đến mẫu xe mới nhất của gia đình ngựa chồm.

Rõ ràng, với khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, công suất lên đến 819 mã lực, là những thứ quá hấp dẫn các dân chơi tốc độ tìm đến Ferrari 12Cilindri để sở hữu và rất có thể tại Việt Nam, Cường Đô la sẽ là người tiên phong.

Rõ ràng, với khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, công suất lên đến 819 mã lực, là những thứ quá hấp dẫn các dân chơi tốc độ tìm đến Ferrari 12Cilindri để sở hữu và rất có thể tại Việt Nam, Cường Đô la sẽ là người tiên phong.

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế.

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế.

Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog. Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast.

Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog. Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast.

Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.

Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.

12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.

12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.

Dưới nắp capô của xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, thú vị là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.

Dưới nắp capô của xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, thú vị là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Tại Italy, mức giá xe Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider bán ra lần lượt từ 424.000 USD và 467.000 USD. Mức giá của siêu xe này tại Hàn Quốc chưa được công bố. Ước tính khi nhập về Việt Nam, giá siêu xe sẽ tăng gấp 3, lên tới 1,2 triệu USD.

Tại Italy, mức giá xe Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider bán ra lần lượt từ 424.000 USD và 467.000 USD. Mức giá của siêu xe này tại Hàn Quốc chưa được công bố. Ước tính khi nhập về Việt Nam, giá siêu xe sẽ tăng gấp 3, lên tới 1,2 triệu USD.

Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari 12Cilindri 2024 mới.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-12cilindri-cua-cuong-do-la-dat-gach-ra-mat-chau-a-2002054.html