Ferrari chính thức vén màn siêu phẩm SF90 XX Stradale và SF90 XX Spider

Sau thời gian dài chờ đợi, Ferrari đã cho ra mắt SF90 XX Stradale và SF90 XX Spide. Đây hai mẫu xe đầu tiên thuộc dòng XX được phép chạy trên đường phố công cộng.

 Về ngoại thất, Ferrari SF90 XX Stradale và XX Spider mới được gia tăng tính khí động học nhờ hốc gió phía trên mui xe và cả cánh gió sau dạng cố định thuần thể thao, trong khi cánh gió chủ động phía sau cũng vẫn được giữ nguyên. Nâng cấp này giúp xe tăng lực ép xuống mặt đường lên con số 530 kg khi chạy ở tốc độ 240 km/h, nhiều hơn con số 390 kg trên SF90 Stradale tiêu chuẩn.

Về ngoại thất, Ferrari SF90 XX Stradale và XX Spider mới được gia tăng tính khí động học nhờ hốc gió phía trên mui xe và cả cánh gió sau dạng cố định thuần thể thao, trong khi cánh gió chủ động phía sau cũng vẫn được giữ nguyên. Nâng cấp này giúp xe tăng lực ép xuống mặt đường lên con số 530 kg khi chạy ở tốc độ 240 km/h, nhiều hơn con số 390 kg trên SF90 Stradale tiêu chuẩn.

 Ngoài ra, phiên bản XX còn được Ferrari điều chỉnh lại đèn pha thấp hơn, thân xe phía sau được kéo dài theo phong cách xe đua và cụm đèn hậu hình tròn kép giờ đây đã thay đổi thành một thanh đèn nằm ngang.

Ngoài ra, phiên bản XX còn được Ferrari điều chỉnh lại đèn pha thấp hơn, thân xe phía sau được kéo dài theo phong cách xe đua và cụm đèn hậu hình tròn kép giờ đây đã thay đổi thành một thanh đèn nằm ngang.

 Mặc dù được bổ sung nhiều chi tiết mới nhưng bộ đôi SF90 XX Stradale và XX Spider lại nhẹ hơn 10 kg so với bản tiêu chuẩn, đạt mức 1.600 kg. Có được điều này là nhờ khối động cơ được điều chỉnh nhằm giảm khối lượng, cùng với việc nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.

Mặc dù được bổ sung nhiều chi tiết mới nhưng bộ đôi SF90 XX Stradale và XX Spider lại nhẹ hơn 10 kg so với bản tiêu chuẩn, đạt mức 1.600 kg. Có được điều này là nhờ khối động cơ được điều chỉnh nhằm giảm khối lượng, cùng với việc nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.

 Ferrari vẫn trang bị vô lăng thể thao tương đồng trên SF90 Stradale thay vì thiết kế thuần xe đua. Bảng đồng hồ taplo cong kỹ thuật số có kích thước 16 inch.

Ferrari vẫn trang bị vô lăng thể thao tương đồng trên SF90 Stradale thay vì thiết kế thuần xe đua. Bảng đồng hồ taplo cong kỹ thuật số có kích thước 16 inch.

 Ghế ngồi trên SF90 XX Stradale và XX Spider được làm từ sợi carbon, giúp giảm cân nặng khoảng 1,6 kg so với bản tiêu chuẩn.

Ghế ngồi trên SF90 XX Stradale và XX Spider được làm từ sợi carbon, giúp giảm cân nặng khoảng 1,6 kg so với bản tiêu chuẩn.

 SF90 XX Stradale và XX Spider được trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với ba mô tơ điện tạo ra tổng công suất 1.016 mã lực, tăng 30 mã lực so với bản thường.

SF90 XX Stradale và XX Spider được trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với ba mô tơ điện tạo ra tổng công suất 1.016 mã lực, tăng 30 mã lực so với bản thường.

 Cả hai đều có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,3 giây, tốc độ tối đa lên đến 320 km/h. Với chế độ thuần điện, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 25 km, với vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 135 km/h.

Cả hai đều có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,3 giây, tốc độ tối đa lên đến 320 km/h. Với chế độ thuần điện, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 25 km, với vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 135 km/h.

 Ferrari SF90 XX Stradale và SF90 XX Spider có giá khởi điểm lần lượt là 842.000 USD và 929.000 USD. Tất cả 1.398 chiếc SF90 XX đều đã được bán hết.

Ferrari SF90 XX Stradale và SF90 XX Spider có giá khởi điểm lần lượt là 842.000 USD và 929.000 USD. Tất cả 1.398 chiếc SF90 XX đều đã được bán hết.

Bảo Khánh (t/h)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ferrari-chinh-thuc-ven-man-sieu-pham-sf90-xx-stradale-va-sf90-xx-spider-post254719.html