Ferrari F8 Tributo hơn 22 tỷ đồng của Cường Đô la giờ ra sao?

Ferrari F8 Tributo sau 5 năm có mặt tại Việt Nam đã trải qua 3 đời chủ và 2 trong số đó đều là các tay chơi đình đám là Cường Đô la và Minh Nhựa.

Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt nam vào năm 2020, khi đó cũng là lúc biệt thự của đại gia phố núi - Cường Đô la xây dựng hoàn thành và anh đã ngắm nó trong suốt hơn 1 tháng, mới lái ra đường vì xong các thủ tục. Chiếc Ferrari F8 Tributo không được Cường Đô la thay đổi gì, từ mâm đến ống xả, để nguyên bản chơi.

Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt nam vào năm 2020, khi đó cũng là lúc biệt thự của đại gia phố núi - Cường Đô la xây dựng hoàn thành và anh đã ngắm nó trong suốt hơn 1 tháng, mới lái ra đường vì xong các thủ tục. Chiếc Ferrari F8 Tributo không được Cường Đô la thay đổi gì, từ mâm đến ống xả, để nguyên bản chơi.

Sau vài năm trải nghiệm, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo được Cường Đô la bán lại cho người bạn thân có cùng đam mê siêu xe là Minh Nhựa, nhưng anh bạn này chỉ để garage là chính, ít lái ra đường nên "siêu ngựa" cũng nhanh chóng bị bán đi cho một thương lái ở quận 7, Tp.HCM.

Sau vài năm trải nghiệm, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo được Cường Đô la bán lại cho người bạn thân có cùng đam mê siêu xe là Minh Nhựa, nhưng anh bạn này chỉ để garage là chính, ít lái ra đường nên "siêu ngựa" cũng nhanh chóng bị bán đi cho một thương lái ở quận 7, Tp.HCM.

Sau vài tháng, chiếc Ferrari F8 Tributo được 1 người chơi xe ở Đà Nẵng mua về, và đến nay chưa có ý định bán đi, vì kiếm 1 xe Ferrari F8 Tributo "ngon" bây giờ rất hiếm. Như vậy, được nhập về nước hơn 5 năm qua, chiếc Ferrari F8 Tributo này chỉ mới trải qua 3 đời chủ, và 2 trong số đó đều là các tay chơi 8X rất đình đám như Cường Đô la hay Minh Nhựa.

Sau vài tháng, chiếc Ferrari F8 Tributo được 1 người chơi xe ở Đà Nẵng mua về, và đến nay chưa có ý định bán đi, vì kiếm 1 xe Ferrari F8 Tributo "ngon" bây giờ rất hiếm. Như vậy, được nhập về nước hơn 5 năm qua, chiếc Ferrari F8 Tributo này chỉ mới trải qua 3 đời chủ, và 2 trong số đó đều là các tay chơi 8X rất đình đám như Cường Đô la hay Minh Nhựa.

Ferrari F8 Tributo được sinh ra nhằm thay thế 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Xe sở hữu hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista. Tuy nhiên, hốc gió F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Ferrari F8 Tributo được sinh ra nhằm thay thế 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Xe sở hữu hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista. Tuy nhiên, hốc gió F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo này được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo này được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn.

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" ở Đà Nẵng lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" ở Đà Nẵng lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Được biết mức giá bán lại Ferrari F8 Tributo sau khi về tay đại gia Đà Nẵng đắt ngang thời điểm mua xe mới, tới 23,5 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Hiện Ferrari đã khai tử dòng F8 với một thông điệp nằm loại bỏ cấu trúc động cơ V8 đặt giữa ở siêu xe và thay thế bằng 296 GTB.

Được biết mức giá bán lại Ferrari F8 Tributo sau khi về tay đại gia Đà Nẵng đắt ngang thời điểm mua xe mới, tới 23,5 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Hiện Ferrari đã khai tử dòng F8 với một thông điệp nằm loại bỏ cấu trúc động cơ V8 đặt giữa ở siêu xe và thay thế bằng 296 GTB.

Video: Ferrari F8 Tributo của Cường Đô La đọ dáng tại TP.HCM.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/ferrari-f8-tributo-hon-22-ty-dong-cua-cuong-do-la-gio-ra-sao-post1566393.html