Ferrari không sản xuất thêm siêu xe, khách muốn mua phải chờ 3 năm

Bất chấp danh sách khách hàng chờ mua xe phải chờ tới tận 3 năm, CEO của Ferrari cho biết công ty hiện không có kế hoạch tăng cường sản xuất.

Video: Giới thiệu siêu SUV Ferrari Purosangue mới.

Giá bán của những chiếc siêu xe Ferrari có thể lên đến hàng triệu USD nhưng điều đó không thể ngăn cản giới nhà giàu khao khát sở hữu. Hãng xe có trụ sở tại Maranello, Ý báo cáo mức lãi kỷ lục trong năm 2022, với con số ước tính khoảng 6,2 tỷ USD (hơn 140.000 tỷ đồng), bất chấp tình hình dịch Covid-19, khủng hoảng nguồn cung linh kiện và các biến động về kinh tế.

Ferrari đã xác nhận tất cả các mẫu xe của hãng đều đã “cháy hàng” cho đến tận 2025. Do đó, nhiều khách hàng sẽ phải chờ khoảng 3 năm mới nhận được xe. Dù vậy, Ferrari không gia tăng sản xuất.

Ferrari không sản xuất thêm siêu xe, khách muốn mua phải chờ 3 năm.

Ferrari không sản xuất thêm siêu xe, khách muốn mua phải chờ 3 năm.

Trả lời phỏng vấn CNBC, Giám đốc Điều hành Ferrari, ông Benedetto Vigna cho biết: "Chúng tôi không tìm kiếm số lượng. Chúng tôi tìm kiếm giá trị và tôn trọng khách hàng. Tính khan hiếm là một trong những giá trị cốt lõi của siêu xe đến từ Ferrari".

Theo nhận định của các nhà quan sát thị trường, Ferrari có thể tăng gấp đôi số lượng xe bán ra vì nhu cầu của khách hàng hiện đã vượt xa nguồn cung. Ferrari hiện đang xây dựng một nhà máy mới cho xe hybrid và xe điện, nhưng không rõ hãng có kế hoạch bán thêm xe hay không.

Năm 2022, Ferrari đạt doanh số kỷ lục với 13.221 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh so với con số 11.155 xe của năm 2021. Nhà sản xuất ôtô thể thao của Ý dự đoán tình hình kinh doanh của hãng trong năm 2023 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn hơn nữa với doanh thu ước tính là 6,224 tỷ USD (khoảng 145.000 tỷ đồng). Ferrari đã xuất xưởng 3.567 xe trong quý I/2023, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu cao đối với mẫu Portofino M mui trần, 296 GTB, 812 Competizione và đặc biệt là Purosangue.

Năm 2022, Ferrari đạt doanh số kỷ lục với 13.221 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh so với con số 11.155 xe của năm 2021.

Năm 2022, Ferrari đạt doanh số kỷ lục với 13.221 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh so với con số 11.155 xe của năm 2021.

Các thống kê cho thấy Ferrari đang có xu hướng mở rộng tệp khách hàng, hướng tới những người dùng mới, trẻ tuổi hơn. Danh sách người mua của Ferrari đã mở rộng trong 10 quý liên tiếp và 30% khách hàng mới của họ có tuổi đời dưới 40 tuổi.

Theo số liệu từ ngân hàng HSBC, đến năm 2025, EBIT (thu nhập trước lãi và thuế) được điều chỉnh của Ferrari sẽ đạt 29,1%, gần với mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu 27-30% cho năm 2026.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-khong-san-xuat-them-sieu-xe-khach-muon-mua-phai-cho-3-nam-1892607.html