Ferrari Portofino M tiền tỷ thứ 2 âm thầm xuất hiện tại Việt Nam

Khác với chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về nước khá nổi tiếng do tay cò siêu xe Phan Công Khanh nhập về, chiếc thứ 2 có phần lặng lẽ hơn và rất ít thông tin về xe được tiết lộ.

 Siêu xe Ferrari Portofino chính là đàn em của mẫu Ferrari California và đã có 6 chiếc được nhập về nước, trong đó, 4 xe tiêu chuẩn, 2 xe nâng cấp giữa vòng đời mang tên gọi Ferrari California T.

Siêu xe Ferrari Portofino chính là đàn em của mẫu Ferrari California và đã có 6 chiếc được nhập về nước, trong đó, 4 xe tiêu chuẩn, 2 xe nâng cấp giữa vòng đời mang tên gọi Ferrari California T.

Tuy nhiên, phải đợi đến bản cập nhập, mang tên gọi Ferrari Portofino M mui trần, mẫu xe với thiết kế 2+2 này mới xuất hiện tại dải đất hình chữ S.

Tuy nhiên, phải đợi đến bản cập nhập, mang tên gọi Ferrari Portofino M mui trần, mẫu xe với thiết kế 2+2 này mới xuất hiện tại dải đất hình chữ S.

Khá thú vị là không chỉ 1, mà có đến 2 chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M về Việt Nam, khác với chiếc xe Ferrari Portofino M đầu tiên về nước khá nổi tiếng cho Khanh Supper nhập, chiếc thứ 2 có phần lặng lẽ hơn, và rất ít thông tin về xe được tiết lộ, dù được cho về nước gần 2 năm qua.

Khá thú vị là không chỉ 1, mà có đến 2 chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M về Việt Nam, khác với chiếc xe Ferrari Portofino M đầu tiên về nước khá nổi tiếng cho Khanh Supper nhập, chiếc thứ 2 có phần lặng lẽ hơn, và rất ít thông tin về xe được tiết lộ, dù được cho về nước gần 2 năm qua.

Vậy đâu là đặc điểm nhận dạng của chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M thứ 2 về nước, khi cả 2 xe đều mang ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa. Nó đến từ kẹp phanh và nội thất xe. Cụ thể, xe đầu tiên có kẹp phanh màu vàng, còn chiếc Ferrari Portofino M mới lộ diện là màu đỏ.

Vậy đâu là đặc điểm nhận dạng của chiếc siêu xe mui trần Ferrari Portofino M thứ 2 về nước, khi cả 2 xe đều mang ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa. Nó đến từ kẹp phanh và nội thất xe. Cụ thể, xe đầu tiên có kẹp phanh màu vàng, còn chiếc Ferrari Portofino M mới lộ diện là màu đỏ.

Khác biệt rõ ràng nhất chính là nội thất siêu xe mui trần Ferrari Portofino M thứ 2 có màu da bò, thay vì đen như xe đầu tiên. Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Khác biệt rõ ràng nhất chính là nội thất siêu xe mui trần Ferrari Portofino M thứ 2 có màu da bò, thay vì đen như xe đầu tiên. Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.

Chữ “M” trong tên của xe là viết tắt của “Modificata”, có nghĩa là “tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu siêu xe mui trần này không chỉ ở thiết kế mà còn cải thiện công suất tối đa của xe.

Chữ “M” trong tên của xe là viết tắt của “Modificata”, có nghĩa là “tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu siêu xe mui trần này không chỉ ở thiết kế mà còn cải thiện công suất tối đa của xe.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M nhận được sự nâng cấp nhẹ ở ngoại hình với hốc gió 2 bên đầu xe được sửa đổi thiết kế, trong khi chi tiết này trên Ferrari Portofino có xu hướng vuốt cong vào trong, bản nâng cấp giữa vòng đời lại mở ra ngoài. Lưới tản nhiệt của Ferrari Portofino M được thêm các thanh nhôm dọc.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M nhận được sự nâng cấp nhẹ ở ngoại hình với hốc gió 2 bên đầu xe được sửa đổi thiết kế, trong khi chi tiết này trên Ferrari Portofino có xu hướng vuốt cong vào trong, bản nâng cấp giữa vòng đời lại mở ra ngoài. Lưới tản nhiệt của Ferrari Portofino M được thêm các thanh nhôm dọc.

Cũng giống như đàn anh, Ferrari Portofino M thay đổi nhiều nhất ở đuôi xe so với Ferrari Portofino với cản va sau thiết kế lại hoàn toàn, phù hợp với ống xả đã được tinh chỉnh nhằm mang đến âm thanh thú vị hơn.

Cũng giống như đàn anh, Ferrari Portofino M thay đổi nhiều nhất ở đuôi xe so với Ferrari Portofino với cản va sau thiết kế lại hoàn toàn, phù hợp với ống xả đã được tinh chỉnh nhằm mang đến âm thanh thú vị hơn.

Nội thất của siêu xe mui trần Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam vẫn sở hữu phong cách 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch trên bảng táp-lô, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ.

Nội thất của siêu xe mui trần Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam vẫn sở hữu phong cách 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch trên bảng táp-lô, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ.

Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.

Video: Giới thiệu siêu xe mui trần Ferrari Portofino M.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-portofino-m-tien-ty-thu-2-am-tham-xuat-hien-tai-viet-nam-2001507.html