Ferrari ra mắt siêu xe mới với tên gọi của thủ đô Roma

Sau Portofino, Maranello, Modena, California,... Roma (Italia) là cái tên tiếp theo được Ferrari sử dụng để đặt cho siêu xe của mình.

Sau khi đặt tên những mẫu xe thể thao của mình theo tên các thành phố tại Italia như: 550 Maranello, F360 Modena, hay mới hơn là Portofino, Ferrari đã tiếp tục ra mắt thêm một mẫu xe mới mang trên mình tên một địa danh tại đất nước hình "chiếc ủng".

Lần này, thủ đô Roma là cái tên được chọn. Ferrari sử dụng tên Roma để đặt cho mẫu GT mới với thiết kế thanh thoát, đơn giản tựa như thành phố vào những năm '50, '60 của thế kỷ trước.

Dễ dàng nhận thấy, thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2.

Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytonar của Ferrari.

Tuy nhiên, những thiết kế này đều đã được Ferrari hiện đại hóa. Cụ thể, phần đèn pha chiếu sáng được làm thanh mảnh với đèn LED chạy giữa. Tay nắm cửa được làm chìm vào thân xe nhằm tạo nét liền mạch cho tổng thể.

Điểm đặc biệt của Ferrari Roma là ở thiết kế lưới tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trở nên có phần "điện hóa" hơn khi được sơn đồng màu với ngoại thất, đi cùng những ô nhỏ hơn khi ở gần viền.

Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh, sử dụng công nghệ LED.

Đặt phía dưới là hệ thống

Đặt phía dưới là hệ thống

ống

xả kép đối xứng. Kính sau được kéo dài tạo khoảng chiếu sáng lớn hơn cho xe.

Bên trong, khoang cabin của xe cũng được Ferrari thiết kế lại nhằm tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân khi sử dụng Roma ở những chuyến đi dài. Nội thất được tạo nên theo kiểu bố trí 2+ với băng ghế phía sau có thể phục vụ cho việc để hành lí.

Ghế đua được loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn, thay vào đó là các loại kế thoải mái hơn.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng tại trung tâm, phục vụ thông tin giải trí, cùng với đó là màn hình thông tin lớn hơn. Các cần điều khiển hộp số sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe "oldschool" của hãng.

Cốp xe được thiết kế nhỏ gọn nhưng đủ chỗ cho 2 va ly cỡ trung.

Cốp xe được thiết kế nhỏ gọn nhưng đủ chỗ cho 2 va ly cỡ trung.

Bên dưới nắp ca-pô kéo dài phía trước là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Nhờ có sức mạnh này, Ferrari Roma có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây, 200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 320 km/h.

Ferrari hiện chưa công bố giá bán cho Roma, tuy nhiên nhiều nguồn tin trước đây cho biết xe sẽ nằm ở phân khúc trên Portofino./.

CTV Ngọc Bách/VOV.VN
Theo Motor1

Nguồn VOV: https://vov.vn/media/anh/ferrari-ra-mat-sieu-xe-moi-voi-ten-goi-cua-thu-do-roma-980361.vov