FIFA 'bắt tay' Netflix - Bước tiến mới cho phát sóng thể thao trong thời đại số
Việc ký kết với Netflix cho thấy FIFA đang mở rộng cách thức phân phối nội dung trong thời đại số hóa, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại khi khán giả ngày càng ưu tiên các dịch vụ phát trực tuyến.
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 20/12 đã ký thỏa thuận với Netflix để phát sóng World Cup nữ các năm 2027 và 2031 tại Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên tổ chức này hợp tác với một nền tảng phát trực tuyến cho một giải đấu lớn.
Thỏa thuận trên là thỏa thuận đáng chú ý nhất mà FIFA từng ký với một dịch vụ phát trực tuyến. Tuy nhiên, giá trị cụ thể của hợp đồng không được tiết lộ.
Thông thường, các kỳ World Cup được phát sóng trên các kênh truyền hình công cộng miễn phí nhằm tiếp cận lượng khán giả lớn nhất. Việc hợp tác với Netflix cho thấy sự thay đổi trong cách FIFA tiếp cận khán giả, tận dụng sự phổ biến của dịch vụ phát trực tuyến tại Mỹ.
World Cup nữ 2027 sẽ quy tụ 32 đội tuyển, thi đấu 64 trận tại Brazil từ ngày 24/6 đến ngày 25/7. Trong khi đó, địa điểm tổ chức giải đấu năm 2031 hiện chưa được quyết định. Giới chuyên môn cho rằng Mỹ sẽ tham gia chạy đua đăng cai sự kiện này.
Trong kỳ World Cup nữ gần đây nhất vào năm 2023, đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chiến thắng tại giải đấu tổ chức ở Australia và New Zealand, trong khi Mỹ từng đăng quang 2 kỳ giải trước đó.
Việc ký kết hợp đồng với Netflix cho thấy FIFA đang mở rộng cách thức phân phối nội dung trong thời đại số hóa, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại khi khán giả ngày càng ưu tiên các dịch vụ phát trực tuyến. Động thái này cũng được cho là có thể góp phần gia tăng mức độ phổ biến của bóng đá nữ tại Mỹ, một trong những thị trường thể thao lớn nhất thế giới.