Ford Bronco 2025 được ví như quái vật chạy địa hình

Đội ngũ thiết kế của Ford đã thành công trong việc lắp động cơ V8 7.3L Godzilla vào chiếc Bronco 2025 Fun-Runner LT, mang lại sức mạnh lớn hơn so với các tùy chọn động cơ V6 hiện tại.

Nhiều người bất ngờ khi chiếc Ford Bronco thế hệ thứ 6 lại có thể chứa vừa một động cơ V8 7.3 lít "Godzilla" mà không cần phải sửa đổi khung gầm. Để làm được điều này, đội ngũ thiết kế đã cần đến sự hậu thuẫn bởi hai tay đua lừng danh Loren Healy và Vaughn Gittin Jr.

Ford Bronco Fun-Runner LT được xem là "quái vật" off-road với động cơ V8 Godzilla bên trong.

Ford Bronco Fun-Runner LT được xem là "quái vật" off-road với động cơ V8 Godzilla bên trong.

Động cơ V8 5.0 lít thông thường của Ford hơi lớn để đặt vừa vào chiếc Bronco 2025. Để xe ổn định khi chạy nhanh trên cát, việc lắp đặt sẽ cần nâng động cơ lên hoặc thay đổi khung xe.

Với kinh nghiệm đua Bronco "cổ" và xe khung ống, những nhân viên thiết kế đã chọn động cơ V8 Godzilla 7.3 lít. Động cơ này rất to, tạo ra công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực khỏe ở vòng tua thấp và trung bình, mạnh hơn đáng kể so với các động cơ V6 của Bronco.

Một điểm quan trọng là động cơ V8 Godzilla có thiết kế hẹp hơn so với các động cơ V6 và V8 5.0 lít, nhờ vào cấu trúc trục khuỷu đặc biệt.

Bronco LT với trục và vi sai nâng cấp cho khả năng off-road vượt trội.

Bronco LT với trục và vi sai nâng cấp cho khả năng off-road vượt trội.

Nhìn vào hình ảnh có thể thấy động cơ Godzilla to lớn nằm gọn trong khoang máy, cao tương đương động cơ tiêu chuẩn. Thậm chí vẫn còn đủ chỗ cho thanh giằng khung. Khi nắp ca-pô đóng lại, bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt cho đến khi nghe tiếng nổ đặc trưng của động cơ V8.

Hệ thống treo của xe sử dụng giảm xóc Fox "xịn" với lò xo cuộn lớn, cùng giảm xóc bypass ở cả bốn bánh, đòi hỏi thiết kế lại các tay đòn treo. Hệ thống này giúp bánh xe 20 inch với lốp "khủng" luôn bám đường, cho phép xe nhún nhảy tới 45cm.

Để lái dễ dàng hơn trên địa hình khó, hệ thống lái thủy lực chuyên dụng từ xe đua và off-road chuyên nghiệp cũng được trang bị.

Vẻ ngoài hầm hố của Bronco LT với thân xe composite và lốp "khủng".

Vẻ ngoài hầm hố của Bronco LT với thân xe composite và lốp "khủng".

Thân xe của Bronco LT bắt đầu từ phiên bản off-road cao cấp nhất, nhưng đã được thay đổi với các tấm ốp composite ở trước và sau, làm cho vòm bánh xe rộng hơn để che hết lốp to. Các thanh trượt bảo vệ gầm, cản trước "độ" với đèn LED và tời kéo khỏe, cùng cản sau cũng được thêm vào.

Đèn chiếu sáng góc khi off-road cũng được bổ sung ở cột A. Bên trong, dưới sàn khoang hành lý là bốn bình ắc quy mạnh mẽ. Ngay sau đó là máy nén khí đôi để bơm lốp. Phía trước có thanh giằng cột D để tăng độ cứng. Bốn người ngồi trong xe (hàng ghế sau đã được thay thế) sẽ được ôm trọn bởi ghế Recaro "hàng hiệu" chuyên dụng cho off-road, vẫn sử dụng dây an toàn tiêu chuẩn của Ford.

Sẵn sàng cho mọi thử thách trên đường trường và địa hình.

Sẵn sàng cho mọi thử thách trên đường trường và địa hình.

Hiện tại, chiếc 2025 RTR Ford Bronco Fun-Runner LT này là độc nhất vô nhị. Nhà sản xuất đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng để chế tạo những chiếc tương tự cho khách hàng sau khi ra mắt tại một sự kiện off-road lớn.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baoxaydung.vn/ford-bronco-2025-duoc-vi-nhu-quai-vat-chay-dia-hinh-19225042814034866.htm