Ford Everest có thêm phiên bản mới: Ngoại hình hầm hố, động cơ V6
Ford vừa chính thức giới thiệu Everest Tremor 2026, phiên bản mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của dòng SUV khung gầm rời Everest, phát triển trên nền tảng Ford Ranger.
Điểm nhấn đặc biệt của Ford Everest Tremor 2026 nằm ở việc lần đầu tiên nó được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép, tuy nhiên cấu hình này chỉ dành riêng cho một số thị trường chọn lọc tại Trung Đông và không phân phối toàn cầu.

Ford Everest Tremor 2026.
Ford Everest Tremor 2026 được ra mắt trong khuôn khổ Liwa International Festival diễn ra tại Al Dhafra, Abu Dhabi. Theo xác nhận từ hãng xe Mỹ, đây là phiên bản giới hạn, hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu cao về hiệu năng và khả năng vận hành mạnh mẽ trên địa hình khắc nghiệt, đúng với tinh thần của dòng Tremor trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Ford.

Về thiết kế tổng thể, Ford Everest Tremor 2026 gần như giữ nguyên so với phiên bản Tremor từng ra mắt tại thị trường Úc. Mẫu SUV này tiếp tục theo đuổi phong cách off-road đặc trưng với hệ thống treo Bilstein chuyên dụng, khoảng sáng gầm xe được nâng thêm 26 mm, chế độ lái Rock Crawl dành cho địa hình đá và bộ mâm 17 inch sơn đen đi kèm lốp địa hình General Grabber AT3. Những trang bị này giúp Everest Tremor duy trì hình ảnh một mẫu SUV khung gầm rời thực thụ, sẵn sàng chinh phục các điều kiện địa hình khó.

Khác biệt lớn nhất và cũng là yếu tố tạo nên sức hút cho phiên bản Trung Đông nằm ở hệ truyền động. Ford đã loại bỏ hoàn toàn các tùy chọn động cơ diesel quen thuộc để thay thế bằng động cơ xăng EcoBoost V6 2.7L tăng áp kép, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Đây là khối động cơ đã quen thuộc khi đang được sử dụng trên Ford F-150 và Ford Ranger tại thị trường Mỹ, đồng thời có mối liên hệ kỹ thuật với động cơ V6 3.0L trên Ford Ranger Raptor.

Trên Ford Everest Tremor 2026, động cơ xăng V6 tăng áp kép cho công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đưa mẫu xe này trở thành chiếc Everest mạnh nhất từng được sản xuất. So với phiên bản Everest V6 diesel 3.0L tại Úc, động cơ mới vượt trội rõ rệt về công suất, trong khi bản diesel vẫn nhỉnh hơn về mô-men xoắn với mức 600 Nm. Theo Ford, cấu hình động cơ xăng V6 mang lại “công suất và mô-men xoắn dẫn đầu phân khúc”, giúp Everest Tremor có lợi thế đáng kể khi so sánh với các đối thủ trực tiếp như Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Fortuner, Mitsubishi Montero Sport, Isuzu MU-X hay Nissan X-Terra.

Việc bổ sung động cơ xăng V6 không chỉ giúp Ford Everest Tremor 2026 mạnh hơn trên thông số kỹ thuật, mà còn đưa mẫu xe này tiệm cận hơn với hình ảnh một phiên bản “Everest Raptor” mà nhiều người dùng từng kỳ vọng, đặc biệt tại những thị trường ưa chuộng động cơ dung tích lớn và khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Bên cạnh phiên bản Tremor, dòng Ford Everest 2026 tại Trung Đông còn bao gồm các biến thể Active, Sport và Platinum. Những phiên bản này được cập nhật tương tự các mẫu dành cho thị trường Úc, do tất cả đều được sản xuất trên cùng dây chuyền tại Thái Lan. Dù chưa có kế hoạch phân phối rộng rãi, Everest Tremor V6 vẫn được xem là động thái cho thấy Ford sẵn sàng mở rộng giới hạn hiệu năng của dòng SUV khung gầm rời Everest, ít nhất là tại những thị trường có nhu cầu cao về động cơ xăng hiệu suất lớn.
- Video khám phá Ford Everest Tremor 2025. Nguồn: Road Trip Reviews.













