Ngoại thất Santa Fe gây tranh luận nhưng khoang lái là điểm cộng

Santa Fe vừa ra mắt thị trường có ngoại thất gây tranh luận, nhưng khoang lái và nội thất lại là điểm cộng lớn, giúp mẫu SUV cỡ D này phù hợp nhu cầu sử dụng gia đình và những người có 'gu' hưởng thụ.

SUV cỡ D Hyundai Santa Fe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

SUV cỡ D Hyundai Santa Fe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thiết kế ngoại thất dạng khối hộp của Hyundai Santa Fe đang tạo ra những ý kiến trái chiều về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, cách tiếp cận này mang tính thực dụng rõ ràng, giúp tối ưu không gian nội thất và khả năng sử dụng, hướng đến những người yêu xe có “gu” hưởng thụ để lựa chọn.

Khoang lái rộng và thoáng.

Khoang lái ăn điểm của Hyundai Santa Fe với nội thất nâu Pecan sang trọng, bệ tì tay tích hợp sạc không dây, khay để đồ…

Khoang lái ăn điểm của Hyundai Santa Fe với nội thất nâu Pecan sang trọng, bệ tì tay tích hợp sạc không dây, khay để đồ…

Đây là yếu tố khiến Santa Fe trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV cỡ D, đặc biệt với nhóm khách hàng ưu tiên sự rộng rãi và tiện nghi.

Santa Fe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm. Nhờ thiết kế thân xe vuông vức, khoang hành khách được khai thác hiệu quả, đủ chỗ cho 7 người ngồi với không gian để chân hàng ghế sau lên tới 1.077 mm. Thông số này cho thấy Santa Fe vượt trội so với nhiều mẫu SUV được xếp vào nhóm 5+2 trên thị trường.

Cần số Santa Fe được chuyển lên cột vô lăng, giải phóng không gian ở bệ tỳ tay trung tâm, nơi đặt 2 khay sạc không dây, ngăn đựng cốc/chai nước, và một hộp đồ với nắp mở hai hướng tiện lợi.

Cần số Santa Fe được chuyển lên cột vô lăng, giải phóng không gian ở bệ tỳ tay trung tâm, nơi đặt 2 khay sạc không dây, ngăn đựng cốc/chai nước, và một hộp đồ với nắp mở hai hướng tiện lợi.

Xe cung cấp cả cấu hình 6 chỗ với ghế Captain Seat hoặc 7 chỗ truyền thống, đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau. Khoang lái được trang bị màn hình cong 12,3 inch liền mạch hướng về phía người lái, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Việc chuyển cần số lên cột vô lăng giúp giải phóng không gian khu vực bệ tỳ tay trung tâm. Tại đây, người dùng có hai khay sạc không dây, khay để cốc/chai nước và hộc chứa đồ với nắp mở hai chiều, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Xe cũng được trang bị cửa sổ trời đôi kèm rèm che nắng. Hàng ghế thứ hai có thêm rèm cửa riêng, góp phần hạn chế ánh nắng trực tiếp và tăng sự riêng tư cho hành khách.

Khoang hành khách của Santa Fe được khai thác hiệu quả, đủ chỗ cho 7 người ngồi với không gian để chân hàng ghế sau lên tới 1.077 mm

Khoang hành khách của Santa Fe được khai thác hiệu quả, đủ chỗ cho 7 người ngồi với không gian để chân hàng ghế sau lên tới 1.077 mm

Khi cần mở rộng không gian chứa đồ, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng. Nút bấm điều khiển gập ghế được bố trí sẵn ở khoang hành lý, giúp thao tác nhanh và dễ dàng hơn.

Phiên bản Calligraphy 2.5 Turbo hướng đến khả năng vận hành mạnh mẽ, trong khi phiên bản Hybrid sử dụng động cơ 1.6 Turbo kết hợp mô-tơ điện, ưu tiên sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ trung bình của bản Hybrid chỉ hơn 6 lít/100 km, tương đương nhiều mẫu xe hạng B hiện nay.

Bên cạnh đó, Santa Fe được trang bị một số tiện ích phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày như khay khử trùng UV-C cho các vật dụng cá nhân, hệ thống điều hòa làm mát nhanh, ghế sưởi và ghế thông gió trên các phiên bản cao. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện, giúp khoang cabin yên tĩnh hơn khi di chuyển đường dài.

Khi cần thêm không gian chứa hành lý, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 2 và 3. Đặc biệt, xe trang bị sẵn nút bấm điều khiển gập hàng ghế sau, giúp việc sử dụng xe thêm phần thuận tiện.

Khi cần thêm không gian chứa hành lý, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 2 và 3. Đặc biệt, xe trang bị sẵn nút bấm điều khiển gập hàng ghế sau, giúp việc sử dụng xe thêm phần thuận tiện.

Với không gian nội thất rộng rãi, bố trí hợp lý và nhiều trang bị hướng đến sự thoải mái, Hyundai Santa Fe cho thấy thế mạnh rõ rệt ở khía cạnh sử dụng thực tế. Dù thiết kế ngoại thất còn gây tranh luận, mẫu SUV này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn các chuyến đi dài của gia đình, qua đó duy trì vị thế cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ D.

Văn Xuyên/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ngoai-that-santa-fe-gay-tranh-luan-nhung-khoang-lai-la-diem-cong/402610.html