Ford Mustang GTD là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất lịch sử

Kể từ khi ra mắt chính thức vào tháng 8/2023, đến nay Ford Mustang GTD mới được Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE) công nhận là mẫu xe cơ bắp Mỹ mạnh nhất lịch sử.

Ford Mustang GTD với khối động cơ V8 siêu nạp giờ đây đã trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử nhóm xe thể thao cơ bắp kiểu Mỹ, khi sở hữu mã lực cao hơn Porsche 911 GT3 RS.

Ford Mustang GTD với khối động cơ V8 siêu nạp giờ đây đã trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử nhóm xe thể thao cơ bắp kiểu Mỹ, khi sở hữu mã lực cao hơn Porsche 911 GT3 RS.

Cụ thể, khối động cơ V8 5.2L siêu nạp đã được công nhận có thể đạt mức công suất lên tới 826 mã lực (608 kW) và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Cụ thể, khối động cơ V8 5.2L siêu nạp đã được công nhận có thể đạt mức công suất lên tới 826 mã lực (608 kW) và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Một số chi tiết trên xe như hệ thống dầu cac-te khô mới, hệ thống nạp và xả được đại tu, puli siêu nạp nhỏ hơn và hệ thống ống xả titan được nâng cấp mới.

Một số chi tiết trên xe như hệ thống dầu cac-te khô mới, hệ thống nạp và xả được đại tu, puli siêu nạp nhỏ hơn và hệ thống ống xả titan được nâng cấp mới.

Với tất cả sức mạnh này, Mustang GTD có thể vọt lên mức vận tốc độ tối đa là 325 km/h.

Với tất cả sức mạnh này, Mustang GTD có thể vọt lên mức vận tốc độ tối đa là 325 km/h.

So với các phiên bản Mustang trước đây, mẫu Mustang GTD mới nhận được hàng loạt các cải tiến từ ngoài vào trong.

So với các phiên bản Mustang trước đây, mẫu Mustang GTD mới nhận được hàng loạt các cải tiến từ ngoài vào trong.

Xe sở hữu bộ bodykit rộng tùy chỉnh được thiết kế để cải thiện khí động học, phanh gốm carbon cho lực dừng vượt trội và thiết lập khung gầm lấy cảm hứng từ xe đua.

Xe sở hữu bộ bodykit rộng tùy chỉnh được thiết kế để cải thiện khí động học, phanh gốm carbon cho lực dừng vượt trội và thiết lập khung gầm lấy cảm hứng từ xe đua.

Hệ thống treo sau được đặt sâu bên trong thân xe và bộ giảm chấn bán chủ động, tất cả đều hoạt động phối hợp để tăng cường cả khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao.

Hệ thống treo sau được đặt sâu bên trong thân xe và bộ giảm chấn bán chủ động, tất cả đều hoạt động phối hợp để tăng cường cả khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao.

Chưa dừng lại ở đó, Ford còn đem đến lựa chọn tối ưu hơn nữa khả năng vận hành của Mustang GTD thông qua gói Performance Pack, với các trang bị nổi bật như bộ mâm hợp kim magie 20 inch giúp giảm khối lượng tổng thể cho xe để dễ dàng chạm tới ngưỡng hiệu năng tối đa.

Chưa dừng lại ở đó, Ford còn đem đến lựa chọn tối ưu hơn nữa khả năng vận hành của Mustang GTD thông qua gói Performance Pack, với các trang bị nổi bật như bộ mâm hợp kim magie 20 inch giúp giảm khối lượng tổng thể cho xe để dễ dàng chạm tới ngưỡng hiệu năng tối đa.

Gói này không bao gồm trong mức giá khởi điểm 325.000 USD (khoảng 8,1 tỷ đồng) của GTD tiêu chuẩn.

Gói này không bao gồm trong mức giá khởi điểm 325.000 USD (khoảng 8,1 tỷ đồng) của GTD tiêu chuẩn.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/ford-mustang-gtd-la-mau-xe-co-bap-manh-nhat-lich-su-19224092521281602.htm