Ford Ranger EV - Sản phẩm hứa hẹn 'thay đổi cuộc chơi' trong phân khúc bán tải điện

Ford Ranger EV dự kiến sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm 2027 và trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe bán tải điện.

Tổng Giám đốc Ford, Jim Farley, mới đây bày tỏ sự hào hứng về mẫu xe bán tải điện tầm trung mà hãng sắp ra mắt, dự kiến sẽ là một bước ngoặt trong dòng sản phẩm xe bán tải.

Tạm gọi là Ford Ranger EV, mẫu xe này dự kiến sẽ chính thức sản xuất vào năm 2027, dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới do đội ngũ 'skunkworks' của Ford phát triển. Đây là nhóm chuyên nghiên cứu và phát triển các dòng xe điện thế hệ mới, nhắm đến mục tiêu mang lại sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Hãng xe Mỹ vẫn giữ kín các chi tiết về Ford Ranger EV, nhưng hãng đã xác nhận rằng đây sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm mới. Ford cho biết mẫu xe mới sẽ đáp ứng mong muốn của khách hàng về một sản phẩm “có giá trị vượt trội - phạm vi hoạt động rộng, tính linh hoạt cao, và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày”.

Ford Ranger EV - Sản phẩm hứa hẹn “thay đổi cuộc chơi” trong phân khúc bán tải điện

Ford Ranger EV - Sản phẩm hứa hẹn “thay đổi cuộc chơi” trong phân khúc bán tải điện

Trong buổi họp báo cáo thu nhập quý 3, CEO Jim Farley cũng nhấn mạnh rằng đây sẽ là một “sản phẩm đáng kinh ngạc” trong phân khúc mà Ford rất am hiểu và có nhiều kinh nghiệm. Đáng chú ý, Farley cũng tiết lộ rằng Ford Ranger EV sẽ có mức chi phí sản xuất phù hợp với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào.

Farley cũng đề cập đến “cuộc chiến giá xe điện” đang diễn ra bởi năng lực sản xuất dồi dào, sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu xe điện mới và áp lực tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hơn. Ông dự đoán sẽ có khoảng 150 thương hiệu xe điện mới ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2026, đặt ra thách thức lớn cho các hãng xe truyền thống.

Xu hướng này đã dẫn đến việc một số hãng xe giảm sâu giá bán, cho thuê xe giá rẻ, đồng thời áp dụng các chiến lược tiếp thị mạnh tay với mục tiêu cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, Farley không ủng hộ cách tiếp cận này, ông cho rằng chiến lược cho thuê xe giá rẻ có thể gây rủi ro lớn về tồn kho và ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Xe Mustang Mach-E

Xe Mustang Mach-E

Trong khi đó, Ford cũng đã hạ giá mẫu xe Mustang Mach-E 2025 và giảm chi phí sản xuất xuống 5.000 USD/xe trong 2 năm qua, nhờ vào những nỗ lực tối ưu hóa sản xuất. Farley cho biết, những cải tiến này sẽ giúp Ford tiết kiệm 1 tỷ USD chi phí sản xuất xe điện trong năm nay và cam kết công ty sẽ tiếp tục tập trung vào giảm chi phí và tinh gọn hóa hoạt động.

Nguyễn Kim Nhâm

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/ford-ranger-ev-san-pham-hua-hen--thay-doi-cuoc-choi--trong-phan-khuc-ban-tai-dien-16342.htm