Ford Ranger SUPER DUTY lắp ráp Thái Lan từ 1,46 tỷ, có về Việt Nam?

Ford chuẩn bị ra mắt mẫu Ranger SUPER DUTY 2026 phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan vào đầu năm 2026. Xe sẽ được lắp ráp tại Thái Lan.

Ford Ranger SUPER DUTY được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng có nhu cầu chuyên chở và kéo tải nặng trong các điều kiện khắc nghiệt. Tại thị trường Đông Nam Á sắp được phân phối mẫu xe này với giá "mềm" hơn, nhờ lắp ráp tại Thái Lan.

Ford Ranger SUPER DUTY được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng có nhu cầu chuyên chở và kéo tải nặng trong các điều kiện khắc nghiệt. Tại thị trường Đông Nam Á sắp được phân phối mẫu xe này với giá "mềm" hơn, nhờ lắp ráp tại Thái Lan.

Xe sẽ có hai phiên bản thân xe tại Thái Lan: bản cabin đơn (Single Cab Chassis) và bản cabin đôi 4 cửa (Double Cab Pick-up), với mức giá dự kiến dao động từ 1,8 đến 1,9 triệu baht (tương đương khoảng 1,46 tỷ đến 1,54 tỷ đồng).

Xe sẽ có hai phiên bản thân xe tại Thái Lan: bản cabin đơn (Single Cab Chassis) và bản cabin đôi 4 cửa (Double Cab Pick-up), với mức giá dự kiến dao động từ 1,8 đến 1,9 triệu baht (tương đương khoảng 1,46 tỷ đến 1,54 tỷ đồng).

Kích thước tổng thể của xe lớn hơn bản Wildtrak tiêu chuẩn, với chiều dài từ 5.470 đến 5.644 mm, chiều rộng 2.032 mm và khoảng sáng gầm lên tới 299 mm.

Kích thước tổng thể của xe lớn hơn bản Wildtrak tiêu chuẩn, với chiều dài từ 5.470 đến 5.644 mm, chiều rộng 2.032 mm và khoảng sáng gầm lên tới 299 mm.

Xe được trang bị hệ thống treo trước dạng đòn kép (Double Wishbone) với lò xo cuộn, treo sau sử dụng lá nhíp 4 tầng. Khung gầm được gia cố bằng thép dày, tăng độ cứng vững, kết hợp các tấm ốp bảo vệ dày 3,6 mm để chống va đập khi vận hành địa hình.

Xe được trang bị hệ thống treo trước dạng đòn kép (Double Wishbone) với lò xo cuộn, treo sau sử dụng lá nhíp 4 tầng. Khung gầm được gia cố bằng thép dày, tăng độ cứng vững, kết hợp các tấm ốp bảo vệ dày 3,6 mm để chống va đập khi vận hành địa hình.

Ranger SUPER DUTY cũng nổi bật với loạt trang bị hỗ trợ off-road như khóa vi sai điện tử trước – sau, hộp số phụ (transfer case) mới, hệ thống Trail Control kiểm soát hành trình địa hình, hỗ trợ quay đầu Trail Turn Assist và chức năng theo dõi tải trọng thực tế (On-Board Scale).

Ranger SUPER DUTY cũng nổi bật với loạt trang bị hỗ trợ off-road như khóa vi sai điện tử trước – sau, hộp số phụ (transfer case) mới, hệ thống Trail Control kiểm soát hành trình địa hình, hỗ trợ quay đầu Trail Turn Assist và chức năng theo dõi tải trọng thực tế (On-Board Scale).

Hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh được nâng cấp để phù hợp với tải trọng lớn. Khoang nội thất trang bị hiện đại với ghế da đục lỗ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa hai vùng độc lập, màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch hỗ trợ SYNC 4 cùng Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, và cần số điện tử e-Shifter.

Hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh được nâng cấp để phù hợp với tải trọng lớn. Khoang nội thất trang bị hiện đại với ghế da đục lỗ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa hai vùng độc lập, màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch hỗ trợ SYNC 4 cùng Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, và cần số điện tử e-Shifter.

Xe có thêm cổng sạc AC 230V 400W và các khe gió điều hòa cho hàng ghế sau. Về an toàn, xe sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, phanh tự động khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ điều khiển rơ-moóc Pro-Trailer Backup Assist.

Xe có thêm cổng sạc AC 230V 400W và các khe gió điều hòa cho hàng ghế sau. Về an toàn, xe sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, phanh tự động khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ điều khiển rơ-moóc Pro-Trailer Backup Assist.

Về mặt kỹ thuật, Ranger SUPER DUTY sở hữu động cơ diesel V6 3.0L tăng áp (Lion TDI), sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp SelectShift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4A-4WD. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 6.2 và trang bị hệ thống lọc hạt DPF.

Về mặt kỹ thuật, Ranger SUPER DUTY sở hữu động cơ diesel V6 3.0L tăng áp (Lion TDI), sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp SelectShift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4A-4WD. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 6.2 và trang bị hệ thống lọc hạt DPF.

Điểm đáng chú ý là toàn bộ khung gầm, hệ thống treo và truyền động được thiết kế lại hoàn toàn để đáp ứng khả năng chịu tải nặng. Xe có tải trọng bản thân từ 2.512 đến 2.675 kg, sức tải hàng hóa lên tới 1.982 kg và tổng tải trọng (GVM) đạt 4,5 tấn – tăng đáng kể so với các phiên bản Ranger thông thường.

Điểm đáng chú ý là toàn bộ khung gầm, hệ thống treo và truyền động được thiết kế lại hoàn toàn để đáp ứng khả năng chịu tải nặng. Xe có tải trọng bản thân từ 2.512 đến 2.675 kg, sức tải hàng hóa lên tới 1.982 kg và tổng tải trọng (GVM) đạt 4,5 tấn – tăng đáng kể so với các phiên bản Ranger thông thường.

Khả năng kéo tối đa cũng đạt mức 4,5 tấn, và tổng tải trọng kết hợp (GCM) được nâng lên 8 tấn. Mẫu xe bán tải Ranger SUPER DUTY tại Thái Lan sẽ có 6 tùy chọn màu sắc gồm: đen Absolute Black, bạc Aluminium, trắng Arctic White, xám Command Grey, be Seismic Tan và xanh Traction Green.

Khả năng kéo tối đa cũng đạt mức 4,5 tấn, và tổng tải trọng kết hợp (GCM) được nâng lên 8 tấn. Mẫu xe bán tải Ranger SUPER DUTY tại Thái Lan sẽ có 6 tùy chọn màu sắc gồm: đen Absolute Black, bạc Aluminium, trắng Arctic White, xám Command Grey, be Seismic Tan và xanh Traction Green.

Video: Xem thử nghiệm xe bán tải Ford Ranger SUPER DUTY 2026.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/ford-ranger-super-duty-lap-rap-thai-lan-tu-146-ty-co-ve-viet-nam-post1587003.html