Ford Việt Nam tổ chức Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Ford Việt Nam vừa tổ chức thành công vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 tại Nhà máy Ford Hải Phòng với sự tham gia của 30 thí sinh xuất sắc, tranh tài ở ba hạng mục: Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên.
Năm nay, kỹ thuật viên Quảng Ninh Ford giành giải Nhất hạng mục Kỹ thuật viên và sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội thi Tay nghề Khu vực IMG (International Market Group) tại Thái Lan. Giải Nhất hạng mục Tư vấn bán hàng thuộc về đại lý City Ford, trong khi Hà Nội Ford đoạt giải Nhất ở hạng mục Cố vấn dịch vụ.

Sân chơi chuyên nghiệp, khẳng định năng lực đội ngũ
Hội thi Tay nghề là sự kiện thường niên được Ford đầu tư nhằm đánh giá năng lực toàn diện của đội ngũ bán hàng và dịch vụ, từ kiến thức sản phẩm, kỹ năng xử lý tình huống đến khả năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng. Các thí sinh trải qua ba vòng thi gồm lý thuyết và thực hành, bám sát thực tế công việc tại đại lý.
Ông Trần Tiến Đức – Giám đốc Dịch vụ khách hàng Ford Việt Nam cho biết: “Hội thi Tay nghề không chỉ là nơi để nhân viên thể hiện kiến thức và kỹ năng mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ. Ford luôn đặt con người làm trung tâm và coi phát triển kỹ năng cho đội ngũ là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”
Đầu tư bền bỉ vào con người và dịch vụ
Năm 2025 đánh dấu 30 năm Ford có mặt tại Việt Nam, đồng thời ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới đại lý với gần 900 kỹ thuật viên, 1.500 tư vấn bán hàng và 320 cố vấn dịch vụ. Hiện 80% kỹ thuật viên đã đạt chứng nhận toàn cầu từ cấp độ 1 đến 3, tăng 10% so với năm 2024.

Song song với đào tạo, Ford cũng triển khai nhiều sáng kiến dịch vụ như giao nhận xe tại nhà, Mobile Service và ứng dụng FordPass. Trung bình mỗi tháng, hơn 10.000 khách hàng lựa chọn dịch vụ giao nhận và Mobile Service, chiếm 24% tổng lượng khách hàng dịch vụ toàn hệ thống.
Ông Ruchik Shah – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nhấn mạnh: “Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị cốt lõi định hình nên Ford Việt Nam.”
Trải qua ba thập kỷ, Ford luôn kiên định với triết lý “Khách hàng là trung tâm”, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hội thi Tay nghề Toàn quốc là minh chứng rõ nét cho sự đầu tư bền bỉ vào con người, tạo dựng niềm tin và sự gắn bó lâu dài với khách hàng.