Founder Hnoss trải lòng về việc đóng cửa sau 17 năm hoạt động
Việc đóng cửa một thương hiệu có bề dày lịch sử và mạng lưới cửa hàng rộng khắp cho thấy những khó khăn và cạnh tranh khốc liệt trong ngành bán lẻ thời trang, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động.
Nhà sáng lập của Hnoss - Bà Cổ Huệ Anh đã đăng tải tâm thư về quyết định đóng cửa thương hiệu thời trang này trên trang Facebook cá nhân vào tối 22/3.
Trên trang cá nhân, bà Huệ Anh chia sẻ: "Hnoss khép lại, không chỉ là một thương hiệu, mà là cả một chặng đường của đam mê và những giấc mơ tuổi trẻ. Có buồn không? Có chứ… Đóng cửa một đứa con tinh thần chưa bao giờ là điều dễ dàng".
Giải đáp câu hỏi của bạn bè trên mạng xã hội về việc thương hiệu ngưng hoạt động, bà Huệ Anh xác nhận và cho biết chuẩn bị đóng hết hàng loạt.
Đến sáng 24/3, Fanpage của Hnoss đã ngừng hoạt động, thương hiệu cũng tạm ngưng bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Chia sẻ thêm về việc dừng lại, nhà sáng lập Hnoss cho rằng, mỗi hành trình đều để lại một bài học, kết thúc không phải dấu chấm hết mà để bước tiếp.
Bà Huệ Anh cho rằng, sứ mệnh của bản thân không chỉ là xây những thương hiệu, mà là xây dựng và nâng đỡ từng người mình chạm đến. Vì thế, nữ doanh nhân dự kiến cho ra đời Isee Hub - một nền tảng giúp mỗi cá nhân lập trình tư duy thành công, thấu hiểu bản thân và phát triển từ bên trong.

Chuỗi cửa hàng Hnoss đóng cửa.
Hnoss là thương hiệu thời trang ra đời từ năm 2008, từng có 36 cửa hàng trên toàn quốc, sở hữu lượng khách hàng đông đảo. Năm 2018, Hnoss được Seedcom đầu tư, song thông tin về số vốn rót không được công bố chi tiết.
Chia sẻ với truyền thông vào năm 2019, nhà sáng lập Cổ Huệ Anh từng tiết lộ về định hướng phát triển theo mô hình tự mở cửa hàng để kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm và dịch vụ, với mục tiêu mở rộng mạng lưới lên 50 cửa hàng vào cuối năm đó.
Sau một năm về với Seedcom, doanh thu Honoss tăng hơn 40%, đạt 122 tỷ đồng trong năm 2019. Song, công ty báo lỗ ròng 21 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ, theo Theleader.
Theo thông tin tự giới thiệu, Seedcom Fashion Group (SFG) đang quản lý các thương hiệu thời trang Juno, Hnoss và mô hình cửa hàng thời trang mới Westyle, với 68 cửa hàng.
SFG kỳ vọng trở thành một công ty công nghệ thời trang hàng đầu với mô hình bán lẻ New Retail (Juno, Hnoss), cho tới các dịch vụ tư vấn cá nhân hóa ngay tại điểm mua sắm tại Westyle.
Thực tế, sau nhiều nỗ lực, thương hiệu Hnoss vẫn không thể vượt qua những thách thức của thị trường và quyết định khép lại hành trình 17 năm của mình.
Khó khăn của Hnoss cũng là khó khăn chung của các thương hiệu thời trang Việt, trong bối cảnh thị trường và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi.
Thương mại điện tử (TMĐT) lên ngôi, khách hàng chìm đắm vào sản phẩm trong các phiên live. Các xưởng sản xuất bắt đầu tiếp cận trực tiếp với khách thông qua các KOL, KOC. Cùng với cuộc chiến giá trên các sàn, nhiều founder đã “không chịu được nhiệt” và phải rút thương hiệu khỏi thị trường.