FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công tại Việt Nam

Ngày 9-7-2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan) kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh 'Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội', lấy đó làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam của tập đoàn.

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi Tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11,3 tỷ euro (năm 2019).

Với hành trang gần 150 năm hình thành và phát triển, mỗi ngày, Tập đoàn Royal FrieslandCampina cung cấp hàng chục triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, bao gồm sữa tiêu thụ trực tiếp, sữa chuyên dụng và bán thành phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cùng với các dòng sản phẩm đa dạng khác, đóng góp cho nền công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và dược phẩm trên toàn thế giới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, FrieslandCampina Việt Nam công bố chương trình hợp tác chiến lược "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội".

FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với Tổng công ty PROTRADE (Bình Dương). Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, Tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường Sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng.

Với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu tại Việt Nam nói chung và tại hai tỉnh Bình Dương và Hà Nam nói riêng, với những đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước, FrieslandCampina đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất, Tốp 10 thương hiệu nổi tiếng, Tốp 10 doanh nghiệp bền vững, Tốp 100 doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhà nước, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á... cùng nhiều giải thưởng khác.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Trịnh Hoài Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học phát biểu tại buổi công bố hợp tác chiến lược với tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững như sau:

Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam: Năm 2020, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình phát triển ngành sữa: Chương trình phát triển ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam.

Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khỏe cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con.

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước…

Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" trong hành trình phát triển sắp tới của FrieslandCampina Việt Nam.

Trong sự kiện này, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cảm ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó, và biến mục tiêu đó thành hiện thực. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cùng tất cả các đối tác, bạn hàng của chúng tôi về 25 năm vừa qua và mong được tiếp tục sát cánh cùng các bạn vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Hà Vy

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/kinh-te/972828/frieslandcampina-viet-nam-danh-dau-25-nam-hoat-dong-thanh-cong-tai-viet-nam