FrieslandCampina Việt Nam: Những câu chuyện viết nên lịch sử

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1924 và đến năm 1995, Tập đoàn FCV mới chính thức đầu tư, xây dựng nhà máy và phát triển ngành sữa tại đây. Hành trình 25 ấy được đánh dấu bằng những con số và thành tựu đáng nhớ.

Tạo nên thành công tại Việt Nam từ di sản 150 năm của Tập Đoàn

Là một trong những công ty nước ngoài đầu tư sớm nhất vào ngành sữa tại Việt Nam khi chính thức liên doanh với tổng công ty PROTRADE (Bình Dương) vào năm 1995, ngay sau đó, FrieslandCampina đầu tư hai nhà máy sản xuất tại Bình Dương (1996) và Hà Nam (2008) với công nghệ tiên tiến nhất.

Sau một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường Sinh.

Mỗi ngày có hơn 4 triệu đơn vị sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng Việt Nam với các thương hiệu của FrieslandCampina

Mỗi ngày có hơn 4 triệu đơn vị sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng Việt Nam với các thương hiệu của FrieslandCampina

Từ gần 150 năm kinh nghiệm tích lũy của Tập đoàn đã được kế thừa để tạo nên thành công tại Việt Nam, đưa FrieslandCampina trở thành 1 trong những công ty đầu tư nước ngoài thành công tại thị trường 100 triệu dân.

Xây dựng nền tảng bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau

Từ triết lý “Nuôi dưỡng bởi thiên nhiên” do Tập đoàn Royal FrieslandCampina toàn cầu đề ra, FrieslandCampina Việt Nam cam kết cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm sữa an toàn, tự nhiên và thuần khiết. Để thực hiện sứ mệnh đó, FCV tập trung vào ba lĩnh vực: Cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, nâng cao đời sống cho người nông dân, và xây nền tảng phát triển cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Quỹ Đèn Đom Đóm với sự đồng hành của các đối tác và sự đóng góp từ chính nhân viên công ty đã xây dựng được 23 ngôi trường, trao hơn 25.000 học bổng cho các em học sinh vượt khó.

Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm khởi xướng với tinh thần “Sẻ chia là hạnh phúc”.

Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm khởi xướng với tinh thần “Sẻ chia là hạnh phúc”.

Tinh thần phát triển cho thế hệ hôm nay và mai sau được phản ánh trong mọi hoạt động của công ty. Điển hình là quỹ học bổng Đèn Đom Đóm khởi xướng với tinh thần “Sẻ chia là hạnh phúc”. Từ năm 2002 Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, một trong những chương trình trách nhiệm xã hội của FrieslandCampina Việt Nam đã khơi nguồn cảm hứng về sự chia sẻ và tinh thần khuyến học.

Nối tiếp chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, năm 2017, FCV triển khai chương trình, “Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” tại trường học, giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước và mới đây nhất, là dự án hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo mang tên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội: Khởi đầu một hành trình mới

Đánh dấu chặng đường mới sau 25 năm phát triển tại Việt Nam, chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục và Đào tạo “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” được ký kết với cam kết đóng góp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Với tổng đầu tư là 55 tỉ đồng trong năm năm (11 tỉ đồng cho niên khóa 2020-2021) thực hiện mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Trong năm năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi vận động đạt chuẩn được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Ông Berend Van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết, “Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam. Đánh dấu hành trình này chúng tôi đề ra cho mình sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để cùng Việt Nam tiến vào tương lai. Sứ mệnh này được cụ thể hóa bao gồm giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển bò sữa (DDP); Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.

Bền bỉ cùng nông dân Việt Nam phát triển bền vững ngành sữa

25 năm trước, khi nhà máy sữa đầu tiên đi vào sản xuất, FrieslandCampina Việt Nam tiếp nhận 300kg sữa tươi của 15 hộ nông dân, từ sau cột mốc đó chương trình đã không ngừng phát triển cả về số lượng hộ tham gia và chất lượng sữa thu mua.

Chương trình phát triển ngành sữa (DDP) với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan khẳng định vị trí tiên phong của FrieslandCampina Việt Nam trong lĩnh vực phát triển ngành chăn nuôi bò sữa bền vững. Tính đến năm 2020 đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 20 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình này. Đây cũng chính là mô hình “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

"Chúng tôi gọi những dự án vì cộng đồng là khoản tái đầu tư xứng đáng để đáp lại niềm tin yêu của hàng trăm triệu người tiêu dùng Việt. Cám ơn Việt Nam đã cho FCV cơ hội được đồng hành và phát triển với Việt Nam ngay từ những ngày đầu, với sứ mệnh mới, FCV sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, hoạt động phát triển bền vững, toàn diện tại Việt Nam ", ông Berend Van Wel chia sẻ.

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/frieslandcampina-viet-nam-nhung-cau-chuyen-viet-nen-lich-su--n181322.html