G-Dragon - Jennie: Sự kết hợp hoàn hảo của cặp đôi sáng giá bậc nhất K-Pop
Chuyện hẹn hò của cặp sao G-Dragon (BigBang) và Jennie (BlackPink) là thông tin chấn động nhất đối với fan K-Pop ngày 24/2. Không kể tới việc chung một công ty quản lý là YG, hai người còn là cặp đôi có sức ảnh hưởng nhất nhì K-Pop hiện tại từ âm nhạc cho đến thời trang.
Hai tài năng sáng giá của nhà YG
G-Dragon và Jennie là hai “gà cưng” của YG Entertainment, một trong ba công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc. Trong khi thủ lĩnh nhóm nhạc BigBang là nam nghệ sĩ nổi bật ở gen 2 (thế hệ thứ 2 của K-Pop) thì Jennie cũng là nữ thần tượng nổi bật trong gen 3 nói chung và BlackPink nói riêng. Cặp sao là những chiến binh sinh lời cho YG cũng như là niềm kiêu hãnh của làng giải trí xứ Hàn trên thị trường quốc tế.
Cặp sao bị khui chuyện hèn hò và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý ở hiện tại.
G-Dragon (tên thật: Kwon Ji Yong) sinh năm 1988 còn được mệnh danh là “ông hoàng K-Pop” và không xa lạ gì với bất cứ một người hâm mộ lâu năm nào dù có là fandom của BigBang hay không. Anh là tượng đài của làng nhạc tuy không có vẻ đẹp hay chiều cao hoàn hảo nhưng những gì G-Dragon làm được khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.
Tuy nhiên chặng đường đến với thành công hiện tại của ngôi sao gốc Seoul không hề bằng phẳng. Trước khi trở thành một mảnh ghép hoàn hảo của BigBang, G-Dragon bắt đầu sự nghiệp năm 8 tuổi với tư cách thành viên nhóm Little Roora. Anh từng trải qua 5 năm lặng lẽ và chật vật trong vai trò thực tập sinh của SM. Sau đó nam rapper “quái vật” được nhà YG phát hiện tài năng và trở thành thủ lĩnh của nhóm BigBang.
G-Dragon là thủ lĩnh năng nổ của nhóm BigBang và đưa họ đến đỉnh cao sự nghiệp.
Phải mất ngót nghét chục năm phấn đấu không ngừng nghỉ, nam nghệ sĩ mới có một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc K-Pop. Ở thời kỳ đỉnh cao anh đã cùng với BigBang tạo ra nhiều siêu hit dưới sự đầu tư của YG như Lies, Haru haru, Fantastic baby, Bang Bang Bang… Ngoài ra sự nghiệp solo của G-Dragon cũng rất thành công với loạt ca khúc Heartbreaker, That XX, Crooked, Crayon, Untitled 2014…
Nam rapper “quái vật” cũng là nghệ sĩ solo thành công của nhà YG với nhiều bản hit.
Năm 2020, anh được KingChoice bình chọn là Idol Kpop đỉnh cao nhất trong thập niên qua còn truyền thông và công chúng tôn vinh nam nghệ sĩ là “ông hoàng Kpop” bởi sự nghiệp thành công rực rỡ cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong âm nhạc. Trên sân khấu anh là rapper hầm hố với phong cách biểu diễn cháy bỏng, hết mình. Ngoài đời thủ lĩnh BigBang lại là người nghệ sĩ lễ phép, tốt bụng tuy dính phải không ít bê bối.
So với nam tiền bối cùng công ty, Jennie vẫn chỉ là một nghệ sĩ trẻ và đang trên con đường vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng không thể phủ nhận tài năng cũng như nhan sắc của nữ thần tượng hiện tại đã đưa cô cùng nhóm nhạc nữ BlackPink xô đổ nhiều kỷ lục của K-Pop.
Jennie là nữ thần tượng được săn đón nhất nhì K-Pop hiện tại.
Con đường trở thành nữ ca sĩ sáng giá nhà YG của Jennie ít nhiều bằng phẳng hơn so với G-Dragon. Jennie sinh năm 1996 tại Hàn Quốc và trải qua thời niên thiếu tại New Zealand trước khi trở thành thực tập sinh được YG phát hiện năm 14 tuổi, rồi ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ BlackPink hồi 2016. Tuy nhóm khá “lười” trong việc ra sản phẩm mới nhưng bất cứ ca khúc nào của bốn cô gái cũng gây tiếng vang ở cả thị trường quốc tế.
Nhóm nhạc BlackPink mà cô tham gia cũng gây được tiếng vang trên cả thị trường quốc tế.
Cũng như bạn trai, ngoài hoạt động trong nhóm, Jennie còn được YG ưu ái đẩy mạnh việc hát solo và nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhờ vũ đạo đẹp mắt, khả năng rap và hát đều sáng giá cùng gương mặt bầu bĩnh, xinh xắn vừa đáng yêu vừa toát lên vẻ kiêu kỳ, sang chảnh, Jennie là ngôi sao được săn đón bậc nhất K-Pop hiện nay.
Có thể thấy dù là G-Dragon hay Jennie đều là những ca sĩ thần tượng đình đám nhất nhì K-Pop. Một người đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là hình mẫu của nhiều nghệ sĩ sau này, người kia lại đang trên hành trình vươn đến những thành công mới. Thủ lĩnh BigBang có kinh nghiệm và thời gian hoạt động nghệ thuật lâu hơn, nhưng sao nữ 9X cũng có độ nổi tiếng không kém nhờ thành công về mặt âm nhạc và độ phổ biến rộng rãi của mạng xã hội.
Thống trị xu hướng thời trang làng giải trí
Về gu ăn mặc của những thần tượng này có lẽ khó ai có thể phủ nhận được sự ảnh hưởng mà cả hai tạo nên đối với xu hướng thời trang ở cả châu Á và trên thế giới. Trong khi G-Dragon gây sốt với gu ăn mặc “độc nhất vô nhị” đến mức lập dị thì Jennie lại là hình mẫu lý tưởng mà nhiều cô gái hiện đại phải “học hỏi” để trở nên sành điệu và thời thượng nhất.
Nhiều người có lẽ sẽ “khó ngấm” phong cách phối đồ “không giống ai” mỗi lần lên sân khấu hay xuất hiện trước công chúng của G-Dragon. Anh cũng là người ưa chuộng vẻ ngoài hầm hố với mắt kẻ sâu, môi thâm và tóc nhiều màu. Độ chịu chơi của trưởng nhóm BigBang đến từ những cây đồ hàng hiệu tiền tỷ và sự kỳ quặc trong gu ăn mặc.
G-Dragon được biết đến với phong cách phối đồ khá lập dị và “khó ngấm”
Tuy nhiên khi công chúng đã quen với thời trang của nam nghệ sĩ thì bất cứ set đồ nào anh khoác lên mình cũng sẽ trở thành xu hướng được hàng triệu người săn đón, len lỏi vào từng góc phố, con đường mang đậm hơi thở của hiphop. G-Dragon còn có thể “cân” được đủ style: từ hip hop bụi bặm, áo khoác sang chảnh hay vest chỉn chu, lịch thiệp nhưng vẫn giữ được khí chất và sức hút riêng khó mà trộn lẫn.
Jennie có gu thời trang xứng đáng trở thành hình mẫu của giới trẻ.
Phía bên kia, Jennie cũng không hề kém cạnh khi nữ ca sĩ xinh đẹp nhờ thân hình tương đối chuẩn đã là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới và ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng của mình đối với những xu hướng phối đồ thời thượng. Nhiều trang phục hay phụ kiện mà cô nàng sử dụng đã nhanh chóng được giới trẻ săn đón đến mức “cháy hàng”. Đơn giản như chiếc kẹp tóc đính lá mà cô dùng đã gây sốt, thậm chí về sau được gọi luôn là kẹp tóc Jennie.
Cả hai đều là đại xứ thương hiệu của Chanel ở Hàn Quốc càng làm fan phấn khích.
Cặp đôi này còn trùng hợp đều là những gương mặt được hãng Chanel “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí Đại sứ thương hiệu tại Hàn Quốc. Cả hai đều đã giúp cho nhãn hàng danh giá quốc tế này tiếp cận đến giới trẻ tại Hàn Quốc những người luôn muốn bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất cũng như không ngại chi tiền để trở nên sành điệu. Nhiều người hâm mộ còn tỏ rõ sự phấn khích khi có thể thấy hai gương mặt thương hiệu này sánh đôi tại sự kiện của Chanel trong tương lai.