Ga Quảng Ngãi trả lại 2.200 USD cho hành khách bỏ quên

Một hành khách đi tàu SE3 đã bỏ quên một chiếc ba lô, bên trong có 2.200 USD tại phòng đợi của ga Quảng Ngãi. Với tinh thần trách nhiệm và sự trung thực của bản thân trong công việc, nhân viên nhà ga đã nhanh chóng phối hợp với đơn vị quản lý và bàn giao lại đầy đủ số tiền cho hành khách.

Theo đó, vào chiều 8/6, ngay sau khi tàu SE3 rời khỏi ga Quảng Ngãi, chị Bùi Thị Lan, nhân viên nhà ga phát hiện một ba lô màu xanh đen bị bỏ quên tại khu vực phòng đợi. Chị đã kịp thời báo cáo với đơn vị và cùng đồng nghiệp kiểm tra ba lô, phát hiện bên trong có 22 tờ 100 USD, với tổng trị giá là 2.200 USD; cùng nhiều vật dụng, đồ dùng cá nhân khác.

Cùng thời điểm đó, người trưởng tàu SE3 cũng liên hệ thông báo về việc có trường hợp hành khách để quên hành lý tại ga. Qua xác minh, chiếc ba lô được xác định là của chị N.T.Q.N (40 tuổi), hành khách đi tàu SE3, từ Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, nhà ga đã lập biên bản và bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người thân chị N theo đúng quy trình.

Số tiền mà hành khách bỏ quên.

Số tiền mà hành khách bỏ quên.

Sự trung thực của nhân viên, cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận của ga Quảng Ngãi đã giúp hành khách sớm nhận lại số tiền; tạo dựng niềm tin cho người dân khi sử dụng dịch vụ đường sắt; lan tỏa những giá trị tích cực về tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong phục vụ hành khách.

Tin, ảnh: T.HẬU

Nguồn Quảng Ngãi: https://baoquangngai.vn/ga-quang-ngai-tra-lai-2200-usd-cho-hanh-khach-bo-quen-53417.htm