Galaxy Note10 có phải chỉ là 'chim mồi' để Samsung bán Note10+?

Khác với những phiên bản Galaxy Note trước đây, sự kiện lần này được Samsung giới thiệu Galaxy Note10 đi kèm Note10+ với mức giá chênh lệch 150-250 USD.

Tháng 8 năm ngoái, Galaxy Note9 được Samsung ra mắt với giá 999 USD cho phiên bản 128 GB. Người dùng cần chi thêm 250 USD để nâng cấp lên phiên bản 512 GB.

Nhưng ở sự kiện ra mắt Galaxy Note10 và Note10+ năm nay, người dùng có thể bỏ ra 150-250 USD để có được chiếc smartphone có màn hình lớn hơn, pin "trâu" hơn, dung lượng RAM nhiều hơn, có thêm khe cắm thẻ nhớ hay thậm chí là thêm hẳn một camera ToF hỗ trợ quét 3D.

Cụ thể, Galaxy Note10 có giá bán từ 949 USD cho phiên bản LTE và từ 1.049 USD cho phiên bản 5G. Trong khi đó, Galaxy Note10+ có giá từ 1.099 USD cho phiên bản LTE và từ 1.299 USD cho phiên bản 5G.

Giá bán của Galaxy Note10 và Note10+. Ảnh: Samsung.

Giá bán của Galaxy Note10 và Note10+. Ảnh: Samsung.

Galaxy Note10+ có màn hình 6,8 inch, trong khi Note10 chỉ có kích thước 6,3 inch. Bên cạnh đó, Galaxy Note10+ còn có dung lượng pin 4.300 mAh, so với lượng pin khiêm tốn chỉ 3.500 mAh của Note10. Bộ nhớ RAM của Note10+ cũng lên đến 12 GB, nhiều hơn 4 GB so với dòng Note10.

Đáng chú ý, cả Galaxy Note10 và Note10+ nhắm đến phân khúc người dùng sáng tạo nội dung, nhưng chỉ Note10+ được hỗ trợ khe thẻ nhớ SD và hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản 512 GB.

Với camera ToF hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh, quét vật thể 3D, hệ thống camera hỗ trợ AI của Galaxy Note10+ thực hiện được nhiều chức năng như: tạo lập nhân vật 3D, xóa phông hiệu quả, tạo bokeh khi quay video, vẽ sticker trực tiếp lên ảnh chụp...

Kích thước chênh lệch cùng số lượng camera khác nhau của Galaxy Note10+ và Note10. Ảnh: The Verge.

Kích thước chênh lệch cùng số lượng camera khác nhau của Galaxy Note10+ và Note10. Ảnh: The Verge.

Trong tâm lý học và kinh doanh, tồn tại thuật ngữ "hiệu ứng chim mồi" chỉ ra những sản phẩm được tạo ra chỉ để khách hàng cảm thấy sự chênh lệch, nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm khác. Ví dụ, gói bắp nhỏ giá 50.000 đồng ở rạp phim đôi khi chỉ được tạo ra nhằm mục đích bán gói bắp lớn gấp đôi giá 80.000 đồng.

Có lẽ điều tương tự đang được Samsung áp dụng, khi sản phẩm Galaxy Note10 trông lép vế hẳn so với Note10+. Trong khi iPhone 11 đang bị chê khi vẫn chưa ra mắt, Huawei gặp khó trong lệnh cấm vận với Mỹ, Sony hay HTC đã "dừng cuộc chơi", Samsung đang tự tạo ra đối thủ cho chính những sản phẩm của mình để hấp dẫn khách hàng.

Galaxy Note10+ tỏ ra vượt trội hơn chính "đồng đội" của mình với nâng cấp camera, kích thước cùng một vài thông số phần cứng.

Ở cả hai phiên bản Galaxy Note10 và Note10+, tính tiện dụng được đẩy lên tối đa với những nâng cấp mới về mặt phần mềm. Giao diện camera nay được tích hợp bộ chỉnh sửa ảnh và video, giúp người dùng có thể trực tiếp tạo ra video chuyên nghiệp mà không cần đến sự trợ giúp của phần mềm thứ 3.

Bên cạnh đó, bút thông minh S Pen đi kèm cũng có thêm tính năng điều khiển bằng cử chỉ không chạm. Phần mềm ghi chú nay đã thông minh hơn nhờ sự tiến bộ của AI và máy học, giúp nhận diện chữ viết chính xác hơn, cùng khả năng đổi font chữ và xuất ra Word, PDF.

Trần Tiến

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/galaxy-note10-co-phai-chi-la-chim-moi-de-samsung-ban-note10-post975942.html