Galle Watch bị 'tố' bán đồng hồ 20 triệu, một năm rơi vít đáy 4 lần
Một khách hàng ở Hà Nội phản ánh Galle Watch (Big C Thăng Long, Hà Nội) bán đồng hồ 20 triệu đồng nhưng chất lượng không bằng 'hàng mã', 'hàng chợ', một năm rơi vít đáy tới… 4 lần.
Báo Công lý nhận được đơn thư phản ánh của anh H.Q.H (trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội), về việc Galle Watch (Big C Thăng Long, Hà Nội) bán đồng hồ đắt tiền nhưng chất lượng “hàng mã”, thường xuyên phải mang đi bảo hành.
Theo đó, khoảng tháng 9/2018, anh H. mua một chiếc đồng hồ Roamer, thương hiệu Thụy Sĩ tại cửa hàng Galle Watch Big C Thăng Long với giá 20 triệu đồng, thời gian bảo hành là 2 năm.
Theo quảng cáo của Galle Watch, đồng hồ Roamer có kết cấu tinh xảo với nhiều chân kính bằng đá quý. Trên mặt số Analog hiển thị 3 kim 2 lịch với những đường nét sắc sảo và nổi bật. Cửa sổ thông báo lịch thứ và ngày được đặt tại vị trí 3 giờ quen thuộc. Trên nền mặt số màu đen tuyền là các chi tiết cọc số dạng vạch và bộ kim Pencil mạ màu bạc được vuốt sắc nét, có rãnh phủ dạ quang hỗ trợ tối ưu cho người dùng.
Đặc biệt, đồng hồ Roamer có khả năng chống nước cao với 10ATM, người sử dụng có thể thoải mái đeo đồng hồ khi rửa tay, đi mưa, thậm chí là tham gia các hoạt động thể thao liên quan tới nước như bơi lội, lặn sâu...
Song trái ngược với những lời quảng cáo như “rót mật vào tai” về chất lượng sản phẩm, chỉ sau khoảng 3 tháng sử dụng, anh H. bất ngờ phát hiện chiếc đồng hồ bị vào nước, kiểm tra kỹ thì thấy chiếc đồng hồ đã rơi mất 3 chiếc vít đáy từ bao giờ...
Nhận thấy sản phẩm bị lỗi, anh H. đã mang đồng hồ ra hãng bảo hành và thông báo về tình trạng sản phẩm. Khoảng 7 ngày sau, anh nhận lại chiếc đồng hồ với cam kết “chắc như đinh đóng cột” từ nhân viên Galle Watch: “Sẽ không bao giờ có chuyện rơi vít đáy nữa!”. Mặc dù chưa thực sự hài lòng, nhưng anh H. vẫn vui vẻ nhận lại sản phẩm.
Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng bảo hành, chiếc đồng hồ Roamer anh H. đeo hằng ngày lại tiếp tục rơi vít đáy. Vẫn như lần đầu, anh H. mang chiếc đồng hồ tới Galle Watch để bảo hành và sau khoảng 7 ngày, anh H. tới nhận lại chiếc đồng hồ cũng với lời cam kết cũ từ nhân viên Galle Watch: “Sẽ không bao giờ có chuyện rơi vít đáy nữa!”.
Những tưởng mọi việc được êm xuôi, bất ngờ vài tháng sau đó, chiếc đồng hồ mua với số tiền 20 triệu đồng lại rơi vít đáy. Cho rằng sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng, anh H. đã yêu cầu nhân viên làm rõ. Tuy nhiên, phía Galle Watch chỉ tiếp thu ý kiến, tiếp tục bảo hành sản phẩm theo kiểu “vặn lại vít đáy” cho chặt rồi trả khách.
Do mất niềm tin vào cách bảo hành của Galle Watch, anh H. đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần với nhân viên Galle Watch: Nếu đồng hồ còn tiếp tục rơi vít đáy thì buộc Galle Watch phải đổi sản phẩm khác, bởi đồng hồ 20 triệu đồng mà vít đáy rơi liểng xiểng thì chỉ có thể là “hàng mã”, “hàng chợ”, thậm chí còn không bằng “hàng mã”, “hàng chợ” vài chục nghìn.
Đến ngày 15/5/2020, anh H. lại phát hiện đồng hồ vào nước, rơi vít đáy. Lần này, anh không chấp nhận bảo hành mà yêu cầu Galle Watch đổi sản phẩm mới. Sau gần một tuần không nhận được hồi âm, anh H. đã liên hệ với Galle Watch qua số tổng đài nhưng không ai bắt máy.
Sau đó, anh H. liên hệ qua Facebook và gọi trực tiếp vào số cửa hàng Galle Watch ở Big C Thăng Long thì hơn một ngày sau có người gọi lại, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Galle Watch.
Anh H. cho biết người này gọi đến không phải thông báo tới nhận sản phẩm mới như yêu cầu mà xin ý kiến anh được mang đồng hồ qua hãng ở nước ngoài để bảo hành; thời gian bảo hành từ 3 - 6 tháng.
“Tôi không thể chấp nhận cách làm của Galle Watch. Một chiếc đồng hồ có giá tới 20 triệu đồng mà vài tháng lại rơi vít đáy, đáng lý ra Galle Watch phải đổi sản phẩm mới và xin lỗi khách hàng. Ngược lại, Galle Watch lại xin ý kiến mang đi nước ngoài bảo hành từ 3 - 6 tháng là không thể chấp nhận. Điều này chứng tỏ thương hiệu Galle Watch mà hằng ngày họ vẫn tự hào chỉ có trên… tivi”, anh H. nói.
Ngoài ra, anh H. cho biết trước đó còn mua một chiếc đồng hồ khác của Galle Watch với giá hơn 30 triệu đồng để tặng người thân. Sau một thời gian sử dụng, chiếc đồng hồ này cũng bị rơi khung cửa sổ lịch, kẹt kim phải mang đi bảo hành.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Galle Watch là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Candino và Roamer đến từ Thụy Sỹ, Orient đến từ Nhật Bản và dòng đồng hồ thời trang Romanson đến từ Hàn Quốc. Hiện Galle Watch có khoảng 30 cửa hàng bán đồng hồ trên toàn quốc.
Để có cái nhìn khách quan, phóng viên đã liên hệ với Galle Watch để làm rõ sự việc. Một nhân viên đơn vị này cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của khách hàng và báo cáo cấp trên để xử lý trong thời gian sớm nhất.
Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.