Gần 100 sản phẩm của tỉnh giới thiệu tại Tuần lễ thương mại hàng hóa Bách Sắc (Trung Quốc) - Cao Bằng (Việt Nam)
Gần 100 sản phẩm đặc trưng của tỉnh được trưng bày tại Tuần lễ hoạt động kinh tế thương mại hàng hóa Bách Sắc (Trung Quốc) - Cao Bằng (Việt Nam) năm 2025 diễn ra từ ngày 23 - 25/11 tại thành phố Bách Sắc, Quảng Tây. Đây là sự kiện thường niên lần thứ ba của cơ chế hợp tác kinh tế biên giới hai địa phương, nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Văn hóa Du lịch Quảng Tây.

Đoàn đại biểu tỉnh tham quan các gian hàng tại Tuần lễ hoạt động kinh tế thương mại hàng hóa Bách Sắc (Trung Quốc) - Cao Bằng (Việt Nam).
Tỉnh Cao Bằng có 4 đơn vị doanh nghiệp góp mặt mang đến gần 100 chủng loại sản phẩm tiêu biểu. Nhiều mặt hàng thu hút sự chú ý như các loại trà Kolia (đen, xanh, ô long), miến dong Đông Hà, bánh khảo Hiền Sơn, bún ngũ sắc, kẹo lạc, kẹo ngả hoóc, nếp hương Bảo Lạc, nấm hương cùng các sản phẩm tre - trúc của Công ty Trúc Bảo Minh.
Nhóm sản phẩm gia vị hữu cơ của Công ty DACE gồm: bột nghệ, bột gừng, bột ớt, bột tỏi, quế, hồi… cũng tạo điểm nhấn nhờ đáp ứng xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch, phù hợp nhu cầu thị trường Trung Quốc.
Ngoài Cao Bằng, sự kiện còn có sự tham gia của gần 20 đơn vị đến từ nhiều địa phương trong cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa…, với khoảng 30 gian hàng trưng bày hơn 100 chủng loại sản phẩm. Các mặt hàng giới thiệu tại khu trưng bày Việt Nam trải rộng từ đặc sản nông nghiệp, trà - cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến sẵn cho đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của tỉnh Cao Bằng thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Trung Quốc.
Việc doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị doanh nghiệp Cao Bằng tích cực tham gia trưng bày tại hội chợ là bước triển khai thực tế các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa 2 địa phương. Sự kiện cũng mở ra cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mới và tăng cường kết nối thương mại biên giới
Tuần lễ hoạt động kinh tế thương mại hàng hóa Bách Sắc (Trung Quốc) - Cao Bằng (Việt Nam) được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy giao thương Việt - Trung, đồng thời giúp các đặc sản của Cao Bằng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và hình ảnh sản phẩm địa phương.













