Gần 19.000 thí sinh Vĩnh Phúc làm bài thi Tiếng Anh vào lớp 10
Chiều 1/6, gần 19.000 thí sinh tỉnh Vĩnh Phúc làm bài thi Tiếng Anh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Đây là bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh làm trên một (01) tờ phiếu trả lời trắc nghiệm với thời gian 60 phút. Thời gian làm bài từ 14h05.
Ghi nhận của Báo GD&TĐ, tại Vĩnh Phúc, đầu giờ chiều nay thời tiết nắng nhưng không quá oi bức. Các tuyến đường đến điểm thi đều được đảm bảo an toàn.
Tại các điểm thi, lực lượng công an có mặt sớm để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông. Đội ngũ thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh...
Tại Hội đồng coi thi Trường THPT Trần Phú, thí sinh Phan Quốc Hùng (học sinh Trường THCS Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) chia sẻ, em đến điểm thi sớm để sẵn sàng làm bài thi môn Tiếng Anh được tốt nhất.
“Sáng nay, em làm bài thi môn Ngữ văn khá tốt. Đề vừa sức và bám sát chương trình được học, ôn luyện. Em làm được gần 3 tờ giấy thi, dự kiến được khoảng 7 điểm cộng”, Quốc Hùng tự tin nói.
Nhận xét về đề thi Ngữ văn sáng nay, cô giáo Đỗ Thị Thu Lan - Tổ trưởng tổ Khoa học xã hội, giáo viên Ngữ văn trường THCS Vĩnh Yên (TP Vĩnh Yên) cho rằng, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn của Vĩnh Phúc đã bám sát vào chương trình học, đề ra trọng tâm, vừa sức với học sinh, cho phép các em có sự tự tin nhất định để có thể làm bài thi tốt nhất.
Cùng với đó, cấu trúc đề thi được giữ ổn định như mọi năm với các mức độ kiểm tra khá toàn diện các đơn vị kiến thức, kĩ năng của thí sinh. Phom đề cũng như kiến thức đã quen thuộc, học sinh đã được làm quen và ôn luyện khá kĩ.
Cô giáo Đỗ Thị Thu Lan nhận định, phần trắc nghiệm với các câu hỏi ra đúng thứ tự mức tư duy. Các câu hỏi nhận biết và thông hiểu xoay quanh kiến thức phần văn bản, phần Tiếng Việt. Kiến thức đơn giản, rõ ràng.
Còn câu hỏi phần nghị luận xã hội, vấn đề nghị luận rất thực tế trong xã hội, đó là “Suy nghĩ về ý nghĩa của việc xác định mục tiêu trong cuộc sống”, đề khơi gợi suy nghĩ, ý kiến từ những nhận thức sâu sắc đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đây cũng là câu hỏi phục vụ cho yêu cầu phân hóa của đề thi.
“Phần nghị luận văn học, học sinh sẽ thể hiện được khả năng cảm nhận văn chương, cảm nhận được vẻ đẹp của con người lao động, ý thức và trách nhiệm trước cuộc sống. Câu nghị luận văn học này sẽ đánh giá được sức viết của các em. Nhìn chung là đề thi hay, đánh giá được năng lực cảm nhận, khả năng văn chương cũng như sức viết của các em”, cô Đỗ Thị Thu Lan cho hay.
Sáng nay 1/6, gần 19.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Tại các điểm thi, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc.
Các điểm thi đều có mặt các lực lượng Công an, đoàn thanh niên, nhất là các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông, cổ vũ tinh thần cho thí sinh.