Gần 200 nhà mua hàng quốc tế tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025
Sáng 27/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.
Hội chợ do Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 27-29/3/2025 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm hàng hóa, nâng cao chất lượng hàng hóa, cải thiện năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế lớn.
Đồng thời, sự kiện còn hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Hội chợ có quy mô hơn 700 gian hàng, trưng bày và giới thiệu nhiều nhóm ngành hàng hóa chủ lực, có thế mạnh của Việt Nam như: nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, đặc sản vùng-miền, dệt, may mặc, da giày, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng, thiết bị và công nghệ (chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm), bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu…
Hội chợ thu hút gần 200 nhà mua hàng quốc tế, các tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp, đoàn khách đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Trung Đông, Hoa Kỳ, Nhật Bản…
Tại đây, các đoàn khách, đối tác quốc tế sẽ có cơ hội tìm hiểu, kết nối giao thương với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam.
Tại hội chợ còn có các gian hàng trưng bày những mặt hàng tiêu biểu của nhiều địa phương trên cả nước như: Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Ninh Thuận, Phú Thọ, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long…
Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử.

Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm hàng hóa tại gian hàng của tỉnh Long An.
Đặc biệt, tại hội chợ năm 2025 lần đầu xuất hiện “Không gian Tổ Yến Việt Nam”, mở đầu cho chuỗi hoạt động “Festival Tổ Yến 2025” (dự kiến diễn ra vào tháng 10/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là cơ hội để ngành tổ yến Việt Nam khẳng định chất lượng và tiềm năng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều chương trình xúc tiến thương mại như Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh”; Hội nghị quốc tế “Xuất khẩu xanh-Kinh tế xanh, kinh nghiệm thực tế xuất khẩu sang các thị trường lớn”; Hội thảo chuyên đề phát triển xanh “Cơ hội và thách thức của năng lượng sạch tại Việt Nam”; các diễn đàn về nâng tầm thương mại điện tử…
Cùng với đó là các chương trình kết nối giao thương (trực tiếp và trực tuyến) giữa các đối tác quốc tế, hệ thống phân phối trong nước với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa; chương trình tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu, tạo điều kiện cho đối tác đánh giá trực tiếp chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam.