Gần 25.000 lượt khách tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 trong Tuần lễ Vàng Nhật Bản

Sáng 7/5, Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai (Nhật Bản) đã đón Thống đốc tỉnh Nagano, ông Shuichi Abe tới thăm. Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm sôi nổi của Tuần lễ Vàng - kỳ nghỉ dài nhất trong năm của người dân Nhật Bản. Đây cũng là dịp ghi dấu sự kiện Nhà Triển lãm Việt Nam trở thành một trong những điểm đến nổi bật tại EXPO 2025 với gần 25.000 lượt khách chỉ trong 7 ngày, từ 30/4 đến 6/5.

Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka.

Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka.

Ông Shuichi Abe đã đánh giá cao không gian trưng bày của Việt Nam, đặc biệt là những nỗ lực kết nối giữa văn hóa và du lịch, đồng thời bày tỏ mong muốn được tăng cường hợp tác giữa tỉnh Nagano với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam trong giao lưu văn hóa và phát triển du lịch thời gian tới.

Nagano là tỉnh nằm ở trung tâm Nhật Bản, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng mùa đông, suối nước nóng và đã từng đăng cai Thế vận hội Mùa đông 1998. Với vị trí và tiềm năng du lịch tương đồng, sự hợp tác giữa hai bên hứa hẹn mở ra những cơ hội mới trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Nhật Bản.

 Ông Shuichi Abe-Thống đốc tỉnh Nagano và ông Ngô Trịnh Hà-Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka thăm nhà triển lãm.

Ông Shuichi Abe-Thống đốc tỉnh Nagano và ông Ngô Trịnh Hà-Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka thăm nhà triển lãm.

Trong Tuần lễ Vàng, Nhà Triển lãm Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ khách tham quan, trong đó nổi bật là chương trình múa rối nước và biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Mỗi ngày có tới bốn suất diễn tạo nên không khí sôi động quanh khu vực biểu diễn.

Nhiều kiều bào và du khách từ Việt Nam cũng đã đến tham quan và trải nghiệm văn hóa Việt tại EXPO. Đặc biệt, trong ngày 5/5, các nghệ sĩ Tùng Dương, Isaac và Nguyễn Duyên Quỳnh cũng đến thăm và giao lưu với khán giả tại nhà triển lãm, góp phần làm tăng thêm sức hút cho các hoạt động văn hóa.

Không khí sôi động quanh khu vực biểu diễn văn hóa-nghệ thuật.

Không khí sôi động quanh khu vực biểu diễn văn hóa-nghệ thuật.

Cùng với đó, khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, sản vật tiêu biểu… thu hút sự chú ý lớn của khách Nhật. Đặc biệt, tại không gian nhà triển lãm, khách tham quan đã thử sức với hoạt động chơi golf tương tác-một trải nghiệm mới mẻ góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch golf của Việt Nam.

Nhiều du khách bày tỏ sự bất ngờ khi khám phá được chiều sâu văn hóa và sự phát triển của các ngành hàng Việt Nam thông qua cách bài trí sáng tạo, thân thiện.

Khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025.

Khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025.

EXPO 2025 Osaka chính thức khai mạc ngày 13/4, song chỉ sau hơn 3 tuần, Nhà Triển lãm Việt Nam đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, thu hút đông đảo khách tham quan.

Trong dịp Tuần lễ Vàng - thời điểm người dân Nhật Bản đi du lịch nhiều nhất trong năm, lượng khách đến với nhà triển lãm tăng mạnh.

Với thiết kế mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng vẫn giàu tính tương tác và hiện đại, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vận hành, giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh Việt Nam năng động, phát triển và hội nhập.

Không gian trưng bày ứng dụng công nghệ hologram, cảm ứng tương tác, trình chiếu mapping 3D kết hợp ngôn ngữ kể chuyện sinh động đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan.

Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan.

Trong tháng 5, nhiều hoạt động nổi bật tiếp tục được triển khai tại Nhà Triển lãm Việt Nam. Từ ngày 23 đến 25/5, Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh-Biểu tượng của thời đại” sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, từ ngày 26/5 đến 1/6, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” sẽ diễn ra, giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn thương hiệu quốc gia, những thành tựu của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.

Nhà Triển lãm Việt Nam tạo dấu ấn với khách tham quan.

Nhà Triển lãm Việt Nam tạo dấu ấn với khách tham quan.

Tham gia EXPO 2025 Osaka là một trong những hoạt động đối ngoại văn hóa quan trọng của Việt Nam trong năm nay. Sự hiện diện ấn tượng của Việt Nam tại EXPO 2025 đã góp phần tạo nên hình ảnh một quốc gia có bản sắc văn hóa đậm đà, sáng tạo và chủ động hội nhập.

Việc đón gần 25.000 lượt khách chỉ trong một tuần không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của văn hóa Việt mà còn mở ra kỳ vọng về khả năng thu hút khách du lịch quốc tế trong giai đoạn tới.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/gan-25000-luot-khach-tham-quan-nha-trien-lam-viet-nam-tai-expo-2025-trong-tuan-le-vang-nhat-ban-post877952.html