Gần 5 tháng thi công dự án cầu vượt Mai Dịch hiện ra sao?

Nhằm tăng năng lực kết nối của cầu Mai Dịch với đường Vành đai 3 trên cao và để giảm ùn tắc, Hà Nội đang xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.

Video: Gần 5 tháng thi công dự án cầu vượt Mai Dịch hiện ra sao?

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch sẽ được thiết kế song song với cầu vượt Mai Dịch. Đồng thời, mỗi bên cầu vượt sẽ là một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch sẽ được thiết kế song song với cầu vượt Mai Dịch. Đồng thời, mỗi bên cầu vượt sẽ là một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỷ đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỷ đồng.

Từ tháng 4/2023 các đơn vị thi công đã quây rào tại nút giao Mai Dịch để thi công thêm hai nhánh cầu vượt thép, mở rộng cầu vượt Mai Dịch. Công trường dự án đang được quan tâm từng ngày vì thi công trên một nút giao lớn.

Từ tháng 4/2023 các đơn vị thi công đã quây rào tại nút giao Mai Dịch để thi công thêm hai nhánh cầu vượt thép, mở rộng cầu vượt Mai Dịch. Công trường dự án đang được quan tâm từng ngày vì thi công trên một nút giao lớn.

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, sau gần 5 tháng thi công dự án đã có nhiều chuyển biến mới.

Ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, sau gần 5 tháng thi công dự án đã có nhiều chuyển biến mới.

Sau thời gian thi công, hiện công trường dự án đã hiện hình hài các trụ cột cầu.

Sau thời gian thi công, hiện công trường dự án đã hiện hình hài các trụ cột cầu.

Một trụ cầu đang chuẩn bị đổ bê tông.

Một trụ cầu đang chuẩn bị đổ bê tông.

Móng cầu được đào khá sâu tạo thêm phần chắc chắn.

Móng cầu được đào khá sâu tạo thêm phần chắc chắn.

Do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy, nên trụ cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch trước đó.

Do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy, nên trụ cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch trước đó.

Cùng với đổ các trụ cầu, hiện mố cầu hai bên cũng được đơn vị thi công xây dựng.

Cùng với đổ các trụ cầu, hiện mố cầu hai bên cũng được đơn vị thi công xây dựng.

Theo một công nhân của của nhà thầu cho biết, hiện quá trình xây dựng đã được khoảng 60%, các trụ cũng đã gần xong. Có đoạn đã chuẩn bị để đổ dầm cầu.

Theo một công nhân của của nhà thầu cho biết, hiện quá trình xây dựng đã được khoảng 60%, các trụ cũng đã gần xong. Có đoạn đã chuẩn bị để đổ dầm cầu.

Công nhân thi công đang miệt mài thi công.

Công nhân thi công đang miệt mài thi công.

Theo tiến độ, hạng mục cầu vượt thép bổ sung tại cầu vượt Mai Dịch sẽ hoàn thành cuối năm 2023.

Theo tiến độ, hạng mục cầu vượt thép bổ sung tại cầu vượt Mai Dịch sẽ hoàn thành cuối năm 2023.

Tuy nhiên, quá trình lập hàng rào chắn để thi công do lưu lượng phương tiện từ nhiều tuyến đường đổ về lớn nên nút giao Mai Dịch đã thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, quá trình lập hàng rào chắn để thi công do lưu lượng phương tiện từ nhiều tuyến đường đổ về lớn nên nút giao Mai Dịch đã thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Nguyên nhân có thể khi bị hàng rào công trường, đường dành cho giao thông tại nút giao bị thu hẹp, giờ cao điểm phương tiện từ các ngã đường đổ về bị thu hẹp như cái phễu, dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Nguyên nhân có thể khi bị hàng rào công trường, đường dành cho giao thông tại nút giao bị thu hẹp, giờ cao điểm phương tiện từ các ngã đường đổ về bị thu hẹp như cái phễu, dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng trước đây đi qua nút giao rộng 8 làn xe, nhưng hiện bị thu hẹp chỉ còn hơn 1 làn đường mỗi bên, khi các xe lớn đi qua là bịt kín làn đường này.

Đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng trước đây đi qua nút giao rộng 8 làn xe, nhưng hiện bị thu hẹp chỉ còn hơn 1 làn đường mỗi bên, khi các xe lớn đi qua là bịt kín làn đường này.

Vào giờ cao điểm trên tuyến đường đường Xuân Thủy đoạn gần nút giao cầu Mai Dịch tắc đường kéo dài,...

Vào giờ cao điểm trên tuyến đường đường Xuân Thủy đoạn gần nút giao cầu Mai Dịch tắc đường kéo dài,...

Được biết, sau khi dự án được hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Được biết, sau khi dự án được hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Rùng mình với hàng loạt chung cư mini không lối thoát trên địa bàn thành phố Hà Nội

Nhật Tân

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gan-5-thang-thi-cong-du-an-cau-vuot-mai-dich-hien-ra-sao-172230914154018467.htm