Gần 53.000 xe Mercedes-Benz Sprinter bị triệu hồi do nguy cơ cháy
Nguy cơ hỏa hoạn trong đợt triệu hồi lần này xuất phát từ quạt gió của hệ thống điều hòa trên các xe Mercedes-Benz Sprinter đời 2019-2020.
Chuyên trang ôtô Motor1 đưa tin cho biết Mercedes vừa ra thông báo triệu hồi gần 53.000 xe Sprinter và Freightliner Sprinter VS30 tại Mỹ do lo ngại nguy cơ hỏa hoạn.
Được biết, vấn đề trên các mẫu Sprinter nói trên không liên quan trực tiếp đến động cơ của xe.
Cụ thể, đường dây dẫn điện và cầu chì trong quạt gió của hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa (hệ thống HVAC) của gần 53.000 xe Sprinter có thể gặp sự cố khiến quá nhiệt và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy.
Ở thời điểm hiện tại, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bốc cháy nào ngoài thực tế có liên quan đến dòng xe Sprinter của Mercedes.
Hãng xe Đức xác nhận 52.993 xe Sprinter có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Mercedes cho biết sau khi kiểm tra, các đại lý sẽ khắc phục tình trạng cầu chì cũng như dây điện của động cơ quạt gió trong hệ thống HVAC trên xe nếu cần thiết.
Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua email vào ngày 14/4. Ngoài ra, chủ nhân các mẫu Sprinter đời 2019-2020 có thể chủ động liên hệ với Mercedes-Benz Mỹ hoặc đại lý địa phương để biết thêm thông tin.
Ở thời điểm hiện tại, Mercedes khuyến nghị chủ xe không nên vận hành hệ thống điều hòa không khí trên xe ở chế độ tự động. Ngoài ra, chủ xe cũng được khuyến cáo không sử dụng tốc độ quạt tối đa hay lựa chọn nhiệt độ ở mức thấp nhất/cao nhất cho đến khi chiếc Sprinter hoàn thành quy trình kiểm tra ở đại lý.
Theo Motor1, thông báo triệu hồi của NHTSA không bao gồm lệnh dừng bán hàng. Do vậy, khách hàng Mỹ vẫn có thể sở hữu một chiếc Mercedes Sprinter hoàn toàn mới với giá khởi điểm 43.500 USD tại các đại lý.
Vào cuối năm nay, Mercedes sẽ trình làng phiên bản Sprinter vận hành bằng động cơ điện. Được biết, eSprinter sẽ sở hữu 2 tùy chọn động cơ điện được trang bị trên trục sau, giúp sản sinh công suất tối đa 134 mã lực hoặc 201 mã lực, đồng thời tạo ra mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Tại Mỹ, Mercedes-Benz eSprinter dự kiến được trang bị bộ pin LFP có công suất 113 kWh. Các tin đồn cho rằng biến thể thuần điện của Mercedes-Benz Sprinter sẽ có khả năng vận hành trên quãng đường tối đa 400 km giữa hai lần sạc.