Gần 95.000 lượt người tham gia VITM Hà Nội 2025

Sau 4 ngày tổ chức liên tiếp (từ ngày 10 – 13/4), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự, làm việc; gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm.

VITM Hà Nội 2025 chủ đề “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam ” có sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ, hơn 100 cơ quan truyền thông, báo chí.

Phát biểu bế mạc hội chợ vào chiếu 13/4, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2025 đã ghi nhận được trên 30 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng TikTok. Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia hội chợ cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày tham gia hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ.

VITM Hà Nội 2025 thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân.

VITM Hà Nội 2025 thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân.

Đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hóa trong hoat động du lịch, đạt kết quả với những con số ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ cho ngành du lịch Việt nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TeckTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến cách thức mới trong mục tiêu thực hiện phát triển đất nước của Đảng là chuyển đối xanh và chuyển đổi số nhằm hiện thực hóa du lịch xanh tại Việt Nam và chuẩn bị cho việc chuyển đổi số của Du lịch Việt Nam.

Nhiều sự kiện xúc tiến du lịch của các đơn vị, địa phương được tổ chức thành công tại VITM Hà Nội 2025.

Nhiều sự kiện xúc tiến du lịch của các đơn vị, địa phương được tổ chức thành công tại VITM Hà Nội 2025.

Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác. Đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức bao gồm: Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả. Tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh với cách thức tổ chức mới vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, và đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch vì một Việt Nam tươi đẹp, bản sắc và hấp dẫn…

N.Hoa

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doanh-nghiep/gan-95-000-luot-nguoi-tham-gia-vitm-ha-noi-2025-i765014/