Gấp rút thi công để trả lại mặt đường phía trước chợ Bến Thành

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đạt gần 93% khối lượng công việc. Đoạn đường cuối cùng trên tuyến này đang được thi công khẩn trương, sớm tái lập hạ tầng và các công trình công cộng.

Mặt đường cuối cùng tuyến Metro số 1 nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10.

Mặt đường cuối cùng tuyến Metro số 1 nằm phía trước chợ Bến Thành thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10.

Vòng xoay Quách Thị Trang có lịch sử lâu đời được phá bỏ và rào chắn lại từ tháng 2/2017 để có mặt bằng thi công, nay đã được tái lập lại mặt đường.

Vòng xoay Quách Thị Trang có lịch sử lâu đời được phá bỏ và rào chắn lại từ tháng 2/2017 để có mặt bằng thi công, nay đã được tái lập lại mặt đường.

Tại đây, 4 xe lu, 1 xe ủi, 1 xe cẩu múc, 1 xe tải có dung tích 20-25 m³ cùng hàng chục công nhân chia thành 3 ca, tất bật làm việc từ sáng đến tối. Đơn vị thi công đang rải đá, trải thảm nhựa đường, sau đó trồng lại các bồn hoa lắp đặt trụ đèn chiếu sáng.

Tại đây, 4 xe lu, 1 xe ủi, 1 xe cẩu múc, 1 xe tải có dung tích 20-25 m³ cùng hàng chục công nhân chia thành 3 ca, tất bật làm việc từ sáng đến tối. Đơn vị thi công đang rải đá, trải thảm nhựa đường, sau đó trồng lại các bồn hoa lắp đặt trụ đèn chiếu sáng.

Kỹ sư vẽ bản đồ và đo chi tiết xây dựng, nhà thầu gấp rút tăng cường nhân lực, cố gắng hoàn thành kịp tiến độ.

Kỹ sư vẽ bản đồ và đo chi tiết xây dựng, nhà thầu gấp rút tăng cường nhân lực, cố gắng hoàn thành kịp tiến độ.

Hàng trăm khối đá đã được tập kết tại công trường vào ban đêm. Công nhân ca ban ngày thi công và lu lèn chặt đá, cát. Sau gần 2 tháng tháo rào chắn cao gần 3 mét, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang sẽ sớm được hoàn trả cho người qua lại sử dụng.

Hàng trăm khối đá đã được tập kết tại công trường vào ban đêm. Công nhân ca ban ngày thi công và lu lèn chặt đá, cát. Sau gần 2 tháng tháo rào chắn cao gần 3 mét, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang sẽ sớm được hoàn trả cho người qua lại sử dụng.

Kỹ sư Bá Vương (thuộc nhà thầu chính) kiểm tra độ nén của mặt đường, từ đó anh có nhiều biện pháp với những lớp đá thảm cuối cùng.

Kỹ sư Bá Vương (thuộc nhà thầu chính) kiểm tra độ nén của mặt đường, từ đó anh có nhiều biện pháp với những lớp đá thảm cuối cùng.

Một phần bó vỉa thuộc khu vực công viên 23 tháng 9 cũng đã hoàn thiện cơ bản. Công nhân đang tiến hành vá đường, chỉnh sửa những đoạn bị mất liên kết nhựa đường do che lấp miệng cống. Với những hoàn thiện trên, hiện, gói thầu CP1a đã đạt hơn 97%.

Một phần bó vỉa thuộc khu vực công viên 23 tháng 9 cũng đã hoàn thiện cơ bản. Công nhân đang tiến hành vá đường, chỉnh sửa những đoạn bị mất liên kết nhựa đường do che lấp miệng cống. Với những hoàn thiện trên, hiện, gói thầu CP1a đã đạt hơn 97%.

Tại khu vực trạm xe buýt Bến Thành, mặt đường nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) đã hoàn thiện. Tuy nhiên, các phương tiện chưa được phép lưu thông trước khi khu vực vòng xoay Quách Thị Trang được bàn giao.

Tại khu vực trạm xe buýt Bến Thành, mặt đường nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) đã hoàn thiện. Tuy nhiên, các phương tiện chưa được phép lưu thông trước khi khu vực vòng xoay Quách Thị Trang được bàn giao.

Hai cây xăng trên khu vực trạm xe buýt đã hoàn thiện, còn nhà điều hành và nhà chờ xe buýt chờ xây mới. Các công trình bị ảnh hưởng bởi dự án metro cũng đang dần hồi phục theo tiêu chí hợp đồng "càng giống với hiện trạng ban đầu càng tốt".

Hai cây xăng trên khu vực trạm xe buýt đã hoàn thiện, còn nhà điều hành và nhà chờ xe buýt chờ xây mới. Các công trình bị ảnh hưởng bởi dự án metro cũng đang dần hồi phục theo tiêu chí hợp đồng "càng giống với hiện trạng ban đầu càng tốt".

Riêng vòng xoay và tiểu đảo sẽ không được xây lại. Thay vào đó, đơn vị thi công sẽ vẽ vạch kẻ đường, vạch nút giao vòng xuyến và xếp dải phân cách nhựa dọc theo hình tròn, tượng trưng vòng xoay và tiểu đảo để điều tiết giao thông tạm thời, chờ quyết định của thành phố về thiết kế cảnh quan trước chợ Bến Thành.

Riêng vòng xoay và tiểu đảo sẽ không được xây lại. Thay vào đó, đơn vị thi công sẽ vẽ vạch kẻ đường, vạch nút giao vòng xuyến và xếp dải phân cách nhựa dọc theo hình tròn, tượng trưng vòng xoay và tiểu đảo để điều tiết giao thông tạm thời, chờ quyết định của thành phố về thiết kế cảnh quan trước chợ Bến Thành.

Theo quy hoạch vùng lõi 930ha của TP.HCM, sau khi hoàn thành tuyến Metro, vòng xoay Quách Thị Trang sẽ trở thành quảng trường. Còn nếu không thực hiện được quy hoạch vùng lõi đó, thành phố cho phục hồi nguyên trạng như trước, trả lại vị trí cũ cho tượng đài Trần Nguyên Hãn và tượng đài Quách Thị Trang.

Theo quy hoạch vùng lõi 930ha của TP.HCM, sau khi hoàn thành tuyến Metro, vòng xoay Quách Thị Trang sẽ trở thành quảng trường. Còn nếu không thực hiện được quy hoạch vùng lõi đó, thành phố cho phục hồi nguyên trạng như trước, trả lại vị trí cũ cho tượng đài Trần Nguyên Hãn và tượng đài Quách Thị Trang.

Chí Hùng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/gap-rut-thi-cong-de-tra-lai-mat-duong-phia-truoc-cho-ben-thanh-2069745.html