Gấp rút thi công xuyên lễ, thông xe đường Lê Quang Đạo dịp 10/10

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài (Hà Nội) đã đạt hơn 80% tiến độ. Công trình thi công xuyên lễ, dự kiến được khánh thành dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô (10/10).

Với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài là trục giao thông huyết mạch nối quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông. Tổng chiều dài tuyến đường hơn 2,6km, với diện tích sử dụng đất khoảng 11,86ha. Trong tổng kinh phí đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 163 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 408 tỷ đồng.

Với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài là trục giao thông huyết mạch nối quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông. Tổng chiều dài tuyến đường hơn 2,6km, với diện tích sử dụng đất khoảng 11,86ha. Trong tổng kinh phí đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm hơn 163 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 408 tỷ đồng.

Theo thiết kế, tuyến đường sẽ có tiêu chuẩn đường liên khu vực, quy mô mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe. Riêng đoạn khớp nối với đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang 100m.

Theo thiết kế, tuyến đường sẽ có tiêu chuẩn đường liên khu vực, quy mô mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe. Riêng đoạn khớp nối với đại lộ Thăng Long (dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang 100m.

Trong ảnh đoạn giao với phố Vạn Phúc, Hà Đông đã hoàn thiện các hạng mục chính.

Trong ảnh đoạn giao với phố Vạn Phúc, Hà Đông đã hoàn thiện các hạng mục chính.

Khoảng gần 1km đầu tuyến từ đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh (phường Mễ Trì) đã hoàn thiện. Đoạn đường này được lát đá vỉa hè, thảm nhựa mặt đường, trồng cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống cấp nước chữa cháy.

Khoảng gần 1km đầu tuyến từ đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh (phường Mễ Trì) đã hoàn thiện. Đoạn đường này được lát đá vỉa hè, thảm nhựa mặt đường, trồng cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống cấp nước chữa cháy.

Mặc dù là những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, song, chiều 1/9, có mặt trên công trường dự án, PV Báo Giao thông chứng kiến máy móc, công nhân được huy động đến công trường, với tinh thần thi công xuyên lễ.

Mặc dù là những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, song, chiều 1/9, có mặt trên công trường dự án, PV Báo Giao thông chứng kiến máy móc, công nhân được huy động đến công trường, với tinh thần thi công xuyên lễ.

Theo Ban QLDA quận Nam Từ Liêm, trên công trường dự án đang huy động tối đa máy móc, công nhân, kỹ sư thi công 3 ca liên tục để đưa công trình cán đích dịp 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10).

Theo Ban QLDA quận Nam Từ Liêm, trên công trường dự án đang huy động tối đa máy móc, công nhân, kỹ sư thi công 3 ca liên tục để đưa công trình cán đích dịp 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10).

Đoạn còn từ đường Sa Đôi đến cuối tuyến còn ngổn ngang, kết cấu mặt đường chưa hoàn thiện.

Đoạn còn từ đường Sa Đôi đến cuối tuyến còn ngổn ngang, kết cấu mặt đường chưa hoàn thiện.

Cầu Bắc qua sông Nhuệ đang được huy động nhiều máy móc, công nhân tích cực thi công. Trong ảnh hạng mục cầu vượt sông Nhuệ hiện đã hoàn thành các kết cấu chính.

Cầu Bắc qua sông Nhuệ đang được huy động nhiều máy móc, công nhân tích cực thi công. Trong ảnh hạng mục cầu vượt sông Nhuệ hiện đã hoàn thành các kết cấu chính.

Ông Nguyễn Duy Trinh - Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: "Những tháng mùa hè vừa qua thời tiết mưa nhiều gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công. Do mưa công nhân không thể thi công kết cấu nền đường mà chỉ tập trung vào các hạng mục đảm bảo an toàn, vỉa hè. UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương kế hoạch đầu tư dự án tới năm 2025 nhưng thực tế tiến độ hiện nay dự án vượt kế hoạch, đạt khoảng hơn 80% sản lượng. Ngoài ra, hiện nay nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều từ Đại lộ Thăng Long vào phố Sa Đôi để tiết kiệm thời gian, gây mất an toàn giao thông. Khi dự án hoàn thiện có thêm đường lưu thông thuận tiện mong giúp tình trạng này sẽ chấm dứt".

Ông Nguyễn Duy Trinh - Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: "Những tháng mùa hè vừa qua thời tiết mưa nhiều gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công. Do mưa công nhân không thể thi công kết cấu nền đường mà chỉ tập trung vào các hạng mục đảm bảo an toàn, vỉa hè. UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương kế hoạch đầu tư dự án tới năm 2025 nhưng thực tế tiến độ hiện nay dự án vượt kế hoạch, đạt khoảng hơn 80% sản lượng. Ngoài ra, hiện nay nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều từ Đại lộ Thăng Long vào phố Sa Đôi để tiết kiệm thời gian, gây mất an toàn giao thông. Khi dự án hoàn thiện có thêm đường lưu thông thuận tiện mong giúp tình trạng này sẽ chấm dứt".

Vật liệu thi công đang được nhà thầu để ở công trường.

Vật liệu thi công đang được nhà thầu để ở công trường.

Chị Nguyễn Minh Phương (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, đường Lê Quang Đạo kéo dài đi qua đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) và hướng về Vành đai 4 (Đông La, Hoài Đức), khu vực khi thông xe sẽ rút ngắn thời gian đi lại qua các khu vực lân cận và thu hút lưu lượng phương tiện san sẻ cho các tuyến đường khác.

Chị Nguyễn Minh Phương (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, đường Lê Quang Đạo kéo dài đi qua đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) và hướng về Vành đai 4 (Đông La, Hoài Đức), khu vực khi thông xe sẽ rút ngắn thời gian đi lại qua các khu vực lân cận và thu hút lưu lượng phương tiện san sẻ cho các tuyến đường khác.

Biển Ngọc

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/gap-rut-thi-cong-xuyen-le-thong-xe-duong-le-quang-dao-dip-10-10-192240901231703074.htm