GEN Z tại Việt Nam thêm cơ hội quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
TNEX ký kết hợp tác chiến lược với Fincorp nhằm mục tiêu giúp việc đầu tư trở nên dễ dàng với số tiền đầu tư tối thiểu phải chăng.
Theo khảo sát mới nhất từ Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng, họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào chi tiêu hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỉ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.
Bên cạnh đó, theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%.
“Vì thế, việc tích hợp tiện ích đầu tư trên các nền tảng tài chính để đón đầu xu hướng là một việc tất yếu”, ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp nói.
Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX nhận định: “Bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có thể nhiều biến động, vì vậy việc nghiên cứu và giáo dục phù hợp về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn”.
Theo đó, TNEX, ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Fincorp (Fincorp), một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam.
Sự hợp tác mới này sẽ đưa các sản phẩm đầu tư đến với mọi người dân, với mức đầu tư thấp nhất là 10.000 VND. Cũng nhờ có sự hợp tác mới này mà các khách hàng của TNEX, chủ yếu là thế hệ Gen Z, sẽ dễ dàng được tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng…).
Theo ông Bryan Carroll: “Cơ hội được mở ra từ hợp tác ngày hôm nay thật sự hứng khởi, khi chúng tôi sẽ đưa việc đầu tư đến gần hơn 13 triệu người Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z, nhóm dân số sẽ chiếm đến 33% lực lượng lao động vào năm 2025”.