Gen Z Việt giành giải thưởng thiết kế của Mỹ: Nguồn cảm hứng đến từ vùng đất Tây Nguyên

Mới đây, cuộc thi American Graphic Design được tổ chức hằng năm tại Mỹ đã công bố kết quả chung cuộc của 18 hạng mục. Netizen phải 'tròn mắt' khi chủ nhân của chiếc cúp danh giá chính là cô bạn nữ sinh đến từ Đại học Duy Tân, thành phố Đà Nẵng.

Thương hiệu nước hoa “Ơ bai"

Khi nghe tin về cuộc thi American Graphic Design (Thiết kế Đồ họa Hoa Kỳ) năm 2021, Khánh Hiền được nhiều bạn bè và thầy cô khuyến khích ghi danh để thử "thực chiến". Ban đầu, cô bạn cho biết mình hoàn toàn không nghĩ đến kết quả cuộc thi mà chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm và học hỏi thêm. Bên cạnh đó, Khánh Hiền còn ấp ủ ước mơ giới thiệu văn hóa Tây Nguyên đến với bạn bè quốc tế thông qua những ý tưởng thiết kế của mình.

Khánh Hiền đang là sinh viên năm 3 của ngành Thiết kế đồ họa trường ĐH Duy Tân.

Khánh Hiền đang là sinh viên năm 3 của ngành Thiết kế đồ họa trường ĐH Duy Tân.

American Graphic Design Awards vốn là cuộc thi thường niên lớn nhất của Graphic Design USA (GDUSA) - tạp chí thiết kế đồ họa dành cho cộng đồng sáng tạo chuyên nghiệp. Đây cũng là cuộc thi nằm trong Top 15 "sàn đấu" thiết kế uy tín nhất tại Mỹ. Tại lần tổ chức thứ 58 này, cuộc thi đã ghi nhận con số "khủng" gồm 11.000 tác phẩm dự thi ở 18 hạng mục khác nhau.

Với sự giúp đỡ của thầy Nguyễn Tri Phương Đông - giảng viên môn Thiết kế logo trường Đại học Duy Tân, Khánh Hiền đã hoàn thành xuất sắc phần thi. Cô bạn còn khiến mọi người thán phục khi mang về chiếc cúp tại hạng mục Student Work với thương hiệu nước hoa Ơbai.

"Đứa con tinh thần" của Khánh Hiền đã thắng hạng mục Student Work của cuộc thi.

"Đứa con tinh thần" của Khánh Hiền đã thắng hạng mục Student Work của cuộc thi.

“Đúng lúc mình đang bí ý tưởng cho tên sản phẩm thì may mắn sao mình lại nghe được bài hát Tình khúc Ơ bai của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mình nhận thấy “Ơ bai” là một chữ rất đẹp của người dân K’Ho và nghĩ sẽ rất thú vị nếu thương hiệu của mình mang cái tên này. Vừa có thể giới thiệu được nét truyền thống đến bạn bè quốc tế, lại vừa phù hợp với phong cách mà mình hướng đến", Khánh Hiền chia sẻ với Hoa Học Trò Online.

Lấy ý tưởng từ hoa lá vùng cao Tây Nguyên, Khánh Hiền hướng tới các sản phẩm nước hoa mang hơi thở thiên nhiên mà vẫn giữ được nét hiện đại. Cô bạn cũng hy vọng sản phẩm của bản thân sẽ mang đến trải nghiệm thanh lịch, quyến rũ nhưng cũng không kém phần bí ẩn như đại ngàn Tây Nguyên.

"Tay ngang" khủng long

Một điều thú vị khác chính là ngành Thiết kế đồ họa không phải "tình đầu" của Khánh Hiền. Trước khi "lấn sân" vào lĩnh vực nghệ thuật, cô bạn từng là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên với đam mê vẽ tranh, Hiền luôn cố gắng tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để luyện vẽ và tìm hiểu thêm về công việc thiết kế đồ họa.

Chia sẻ thêm về việc chuyển ngành học, cô nàng tiết lộ: “Quả thật khi mình nói chuyện muốn chuyển ngành, chuyển trường với gia đình, hầu như cả gia đình mình đều không ủng hộ. Nhưng sau một thời gian thuyết phục thì sự quyết tâm của mình cũng đã lay chuyển được suy nghĩ của mọi người. Và hiện tại, mình đang chứng minh quyết định của mình là đúng đắn".

Khánh Hiền đời thường rất đỗi dịu dàng và có phần nhí nhảnh.

Khánh Hiền đời thường rất đỗi dịu dàng và có phần nhí nhảnh.

Khánh Hiền bật mí rằng netizen sẽ còn thấy mặt cô bạn dài dài ở các cuộc thi nghệ thuật khác. Nhà thiết kế Gen Z không ngại thử thách và đổi mới bản thân, cô bạn luôn xem trọng việc học hỏi và trải nghiệm hơn là "gặt hái" thành tựu.

Cá Mèo - Minh Khuê

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/gen-z-viet-gianh-giai-thuong-thiet-ke-cua-my-nguon-cam-hung-den-tu-vung-dat-tay-nguyen-post1400544.tpo