General Motors ngừng quảng cáo trên Twitter

Nhà sản xuất ôtô của Mỹ cho biết sẽ tìm hiểu định hướng của Twitter dưới đời chủ mới trước khi quay lại quảng cáo trên mạng xã hội này.

 Hãng xe General Motors sẽ tạm ngưng quảng cáo trả phí trên Twitter. Ảnh: Getty.

Hãng xe General Motors sẽ tạm ngưng quảng cáo trả phí trên Twitter. Ảnh: Getty.

Sau khi Elon Musk hoàn tất việc mua lại Twitter, General Motors đã ra thông báo xác nhận tạm dừng quảng cáo trả phí trên mạng xã hội “chim xanh”.

“Chúng tôi đang hợp tác với Twitter để hiểu rõ định hướng của nền tảng mạng xã hội này”, General Motors cho biết trong một tuyên bố.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở ở Detroit (bang Michigan, Mỹ) mô tả động thái này là bình thường giữa bối cảnh nền tảng truyền thông mà Elon Musk mua lại đang trải qua những thay đổi đáng kể.

General Motors cho biết vẫn duy trì việc tương tác và tiếp cận với khách hàng trên Twitter, đồng thời cho hay việc đóng băng nguồn ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội này chỉ là tạm thời.

Tờ Wall Street Journal xác nhận Twitter đã không lập tức phản hồi yêu cầu bình luận.

 Tài khoản Twitter của General Motors hiện sở hữu gần 800.000 lượt theo dõi.

Tài khoản Twitter của General Motors hiện sở hữu gần 800.000 lượt theo dõi.

Trước khi Elon Musk hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD, các nhà quảng cáo đã bày tỏ những lo ngại liên quan đến xung đột lợi ích tiềm ẩn bên trong hoạt động quảng cáo ôtô trên nền tảng mạng xã hội này.

Trong thông điệp gửi đến các nhà quảng cáo trên Twitter, Elon Musk cho biết mua lại mạng xã hội “chim xanh” để biến nơi đây trở thành “một quảng trường kỹ thuật số, nơi có thể tranh luận mọi ý kiến một cách lành mạnh mà không cần dùng đến bạo lực”.

Elon Musk cho biết sẽ hướng Twitter đến mục tiêu trở thành nền tảng “củng cố thương hiệu và phát triển doanh nghiệp”.

General Motors gần đây đã tăng cường phát triển mảng ôtô điện của mình, qua đó biến Tesla của Elon Musk trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mary Barra, nữ CEO của General Motors, cho biết công ty đặt mục tiêu vượt qua Tesla về doanh số ôtô điện thông qua việc giới thiệu nhiều mẫu xe hơn.

Sau khi Elon Musk hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội “chim xanh”, tài khoản Twitter của hãng xe Citroën đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung “Xin chào nền tảng mạng xã hội được sở hữu bởi một trong những đối thủ của chúng tôi”.

Trong khi đó, vị CEO của hãng xe điện Fisker đã xóa luôn tài khoản Twitter cá nhân ngay sau khi nghe tin Elon Musk muốn tiếp quản mạng xã hội này.

 Ông Henrik Fisker - CEO của hãng ôtô điện Fisker - từng có thời gian làm việc cho Elon Musk tại Tesla. Ảnh: InsideEVs.

Ông Henrik Fisker - CEO của hãng ôtô điện Fisker - từng có thời gian làm việc cho Elon Musk tại Tesla. Ảnh: InsideEVs.

“Tôi tin 100% vào quyền tự do ngôn luận, nhưng tôi không muốn đối thủ cạnh tranh chủ động quản lý hoặc kiểm soát quyền tự do ngôn luận của mình. Đồng thời, tôi cũng không muốn đối thủ cạnh tranh biết những người theo dõi tôi có trải nghiệm thế nào về Fisker khi chúng tôi phát triển công ty”, ông Henrik Fisker tuyên bố.

Phúc Hậu

Theo Wall Street Journal

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/general-motors-ngung-quang-cao-tren-twitter-post1370609.html