GenZ lựa chọn nhanh nhẹn trong phố, thoải mái đi xa cùng 'ông vua' côn tay Yamaha Exciter 155 VVA - ABS
Khi nhắc đến xe côn tay, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các 'phượt thủ' cùng những cung đường đèo lắt léo, quanh co và những chuyến đi dài ngày. Nhưng với Yamaha ExciterExciter 155 VVA - ABS, đây không chỉ là mẫu xe dành cho 'tay chơi' xe côn tay chính hiệu mà còn là một chiếc xe phù hợp cho các bạn trẻ trong tuần đi học đi làm, cuối tuần đi chill ngoài thành phố.
GenZ lựa chọn Yamaha Exciter 155 VVA – ABS trong tuần đi phố cuối tuần đi chill
Khối động cơ 155 cc VVA - Nhanh nhẹn trong phố, thoải mái đi xa
Mục đích sử dụng xe máy của các bạn trẻ hiện nay đa số được dùng để đi lại trong phố, kết hợp với những buổi đi dã ngoại, xả stress cuối tuần ở ngoại thành. Để đáp ứng được nhu cầu đó, khối động cơ 155cc VVA chính là “trái tim" của chiếc xe Yamaha Exciter 155 VVA - ABS, giúp người lái có thể nhẹ nhàng trong phố và thoải mái đi xe.
Động cơ 155cc VVA hiện đang dẫn đầu trong phân khúc xe underbone phổ thông với trục cam đơn SOHC dung tích 155cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch giúp cho hiệu năng ổn định ở cả tốc độ trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường. Công suất tối đa động cơ có thể đạt được lên tới 17,9 mã lực tại 9,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14.4 Nm tại 8,000 vòng/phút.
Khối động cơ 155 cc VVA - Nhanh nhẹn trong phố, thoải mái đi xa
Xe được trang bị hệ thống van biến thiên vô cấp VVA - một trang bị tiên tiến không phải dòng xe trong cùng phân khúc nào cũng được trang bị. Với cơ cấu hai cam điều khiển các van nạp: một cho vòng tua máy thấp - trung bình và một cho vòng tua máy cao. Nhờ đó, hệ thống được tự động chuyển đổi tùy thuộc vào điều kiện đi xe, giúp xe có thể bứt tốc mượt mà.
Chắc hẳn với khối động cơ 155cc VVA của nhà Yamaha, trải nghiệm lái của các anh em sẽ vô cùng thỏa mãn cả khi vi vu trong phố và khi cần bứt tốc trong những cuộc hành trình dài.
Thiết kế đúng “gu" thể thao, năng động mà giới trẻ mong đợi
Ngoài sự quan tâm về động cơ và cảm giác lái, người “chơi" xe côn tay, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay rất quan tâm đến thiết kế ngoại hình của xe. Yamaha Exciter luôn được thiết kế với ngôn ngữ R-Series đúng chuẩn thể thao và đặc biệt ở phiên bản mới Yamaha Exciter 155 VVA - ABS ra mắt lần này, các đường nét trên xe được thiết kế sắc cạnh hơn, nhấn mạnh hơn vào tính thể thao, sự mạnh mẽ nhưng cũng đầy trẻ trung, năng động của một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ.
Thiết kế đúng “gu" thể thao, năng động mà giới trẻ mong đợi
Trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA - ABS năm nay được thiết kế ốp phía trên hình “mặt cú" tương đồng với “người anh" tiền nhiệm Exciter 150 nhưng được thiết kế với những đường nét sắc cạnh và năng động hơn. Điểm nhận diện trên chiếc Exciter 155 VVA - ABS năm nay đó chính là phần khe gió ở trên ốp phía trên giúp vừa tạo điểm khác biệt với phiên bản trước vừa tăng tính khí động học cho xe. Ở 2 bên cánh của yếm trước được thiết kế sắc nét và khỏe khoắn hơn các phiên bản tiền nhiệm, giúp mẫu xe underbone nhà Yamaha càng đúng “gu" thể thao, năng động phù hợp với giới trẻ.
Thiết kế ốp trước hoàn toàn mới trên Yamaha Exciter 155 VVA - ABS
Yamaha Exciter 155 VVA - ABS có thiết kế chia đôi đèn pha hoàn toàn mới, kế thừa thiết kế của chiếc xe đua huyền thoại YZF-R1, đây là một điểm nhấn nổi bật tạo sự nhận diện riêng biệt và tăng hiệu năng chiếu sáng cho xe. Ngoài ra, các đường ngang ở góc bên phải tạo ra một diện mạo R-Series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ. Thêm vào đó, đèn hậu được thiết kế mới vuốt gọn tương tự như YZF-R1.
Có thể thấy, mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA - ABS năm nay có thiết kế hoàn toàn khác biệt và đậm chất thể thao hơn so với các mẫu underbone phổ thông hiện có trên thị trường. Chắc hẳn, mẫu xe đến từ nhà Yamaha có thể đáp ứng được đúng “gu" của các bạn trẻ hiện nay.
Trang bị đủ các tính năng an toàn yên tâm từ đường phố đến đường đèo
Trên Yamaha Exciter 155 VVA - ABS được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) giúp chống bó cứng bánh khi dồn số và chống trượt côn. Với bộ ly hợp A&S này giúp tạo cho các anh em có một thói quen phanh bằng số khi điều khiển xe.
Trang bị đủ các tính năng an toàn yên tâm từ đường phố đến đường đèo
Ở lần trình làng lần này, Yamaha đã trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước cùng phanh 2 piston và đĩa phanh được tăng lên 267 mm so với 245mm ở những thế hệ trước.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chắc hẳn là trang bị đáng mong đợi nhất trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA - ABS. Nhờ sự nâng cấp lần này, dù đi đường phố hay đường trường, quá trình di chuyển của các anh em cũng sẽ được an toàn hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác lái vô cùng thể thao.
Các “tay chơi" xe côn tay, đặc biệt là các bạn GenZ nghĩ sao về sự quay trở lại lần này của Yamaha Exciter 155 VVA - ABS?
Tham khảo thêm thông tin tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/exciter/