Gia Lai có thêm điểm bán sản phẩm OCOP tại trung tâm Quy Nhơn

DNVN – Tọa lạc tại 111 Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định - Gia Lai góp phần đưa nông, đặc sản địa phương đến gần hơn với người dân, du khách.

Sáng ngày 20/9, các chủ thể OCOP tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định – Gia Lai, tại số 111 đường Lê Hồng Phong, phường Quy Nhơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định – Gia Lai.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Định – Gia Lai.

“Ngôi nhà chung” này là một trong những địa chỉ trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP liên vùng, giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận các loại nông - đặc sản miền ngược và miền xuôi của tỉnh Gia Lai mới.

Bước đầu, cửa hàng quy tụ 13 chủ thể, gồm 10 của tỉnh Bình Định và 3 của tỉnh Gia Lai cũ, với hàng trăm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và nhiều loại nông sản sạch, thực phẩm thiết yếu, trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Đến với cửa hàng, người dân và du khách không chỉ mua sắm, mà còn được trải nghiệm hương vị quê hương, từ vị mặn mòi của nước mắm truyền thống Đề Gi Thái An, tươi ngọt từ cá ngừ đại dương Anh Dũng, say đắm với rượu vang Belifoods. Đậm đà hồn Việt với bánh hỏi khoai lang tím, chả ram tôm đất, bánh tráng Phương Nguyên.

Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai, tham quan cửa hàng.

Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai, tham quan cửa hàng.

Các đại biểu tham khảo các sản phẩm OCOP từ vùng biển Gia Lai.

Các đại biểu tham khảo các sản phẩm OCOP từ vùng biển Gia Lai.

Dinh dưỡng vàng từ bột ngũ cốc, bánh thuyền Khánh Giang, bột chuối Nam Phúc, ngọt ngào mật ong rừng nguyên chất Trúc Quán, đậm chất đại ngàn với bò một nắng Tuấn Hậu, tăng cường sức khỏe với đông trùng hạ thảo Edin. Bừng tỉnh giác quan cùng cà phê nguyên chất Nguyễn Thiêm, thư giãn với tinh dầu gió Ông Hoàng và hàng loạt sản phẩm chất lượng khác.

Theo bà Trương Thị Xuân Hòa – Công ty TNHH Thực phẩm Trương Gia, phụ trách cửa hàng, chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, đưa các sản phẩm chất lượng, đậm bản sắc vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sự ra đời của cửa hàng không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu và phân phối các sản phẩm OCOP uy tín, mà còn là cầu nối đưa nông sản, đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và chất lượng.

Ông Trần Thanh Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm ICISE, tìm hiểu các sản phẩm đến từ núi rừng Gia Lai.

Ông Trần Thanh Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm ICISE, tìm hiểu các sản phẩm đến từ núi rừng Gia Lai.

Mỗi sản phẩm là một câu chuyện.

Mỗi sản phẩm là một câu chuyện.

“Buổi lễ khai trương đánh dấu một bước phát triển quan trọng, khẳng định nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành cùng bà con, hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương để xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững”, bà Hòa chia sẻ.

Cũng theo đại diện cửa hàng, trong tuần lễ khai trương (từ ngày 20 – 26/9), cửa hàng có nhiều ưu đãi như giảm giá 10 – 30%, tặng quà tri ân cho hóa đơn trên 100.000 đồng, hay quà check-in dành cho khách hàng. Đây được kỳ vọng là cú hích ban đầu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và khách du lịch khi ghé Quy Nhơn.

Trong vài năm trở lại đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Gia Lai đã có bước chuyển mình rõ rệt, từ quy mô sản xuất nhỏ lẻ manh mún sang hướng phát triển chuỗi giá trị bền vững.

Đa dạng sản phẩm.

Đa dạng sản phẩm.

Cửa hàng góp phần đưa các sản phẩm OCOP Gia Lai đến gần hơn với người dân, du khách.

Cửa hàng góp phần đưa các sản phẩm OCOP Gia Lai đến gần hơn với người dân, du khách.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, nhiều chủ thể OCOP đã và đang từng bước đưa sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế, nhờ sự đầu tư bài bản về vùng nguyên liệu, công nghệ chế biến, chiến lược tiếp thị và tiêu chuẩn hóa theo hướng hiện đại.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có 981 sản phẩm OCOP còn hiệu lực. Trong đó, 851 sản phẩm đạt 3 sao, 123 sản phẩm đạt 4 sao và 7 sản phẩm đạt 5 sao. Các sản phẩm này được phát triển bởi 507 chủ thể, gồm 340 cơ sở sản xuất, 82 hợp tác xã, 81 công ty và một số tổ chức khác như hội nông dân, tổ hợp tác, làng nghề.

Minh Thảo

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/gia-lai-co-them-diem-ban-san-pham-ocop-tai-trung-tam-quy-nhon/20250920022134646