Giá xăng chưa hạ nhiệt, nhu cầu sử dụng xe điện lên ngôi

Sau chuỗi ngày giá xăng chạm mức kỷ lục gần 30.000 đồng/lít, nhiều người dân tại TP HCM đang dần chuyển sang sử dụng các loại xe máy điện để di chuyển trong thành phố để tiết kiệm chi phí đi lại.

Trước "cơn sốt" giá xăng kéo dài nhiều ngày gần đây khiến chi phí sinh hoạt của người dân có xu hướng tăng, nhiều người đang thay đổi phương tiện di chuyển từ xe máy sang xe điện trong việc đi làm, đi học, đi chơi…để tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường. Từ đó, một số cơ sở sửa chữa xe đạp điện đang có lượng khách rất đông khi người dân ùn ùn kéo nhau đi sửa chữa, mua xe điện.

Lượng khách tại Trung tâm nâng cấp xe điện Brolab tăng cao nhiều ngày gần đây.

Lượng khách tại Trung tâm nâng cấp xe điện Brolab tăng cao nhiều ngày gần đây.

Anh Khánh - thành viên đồng sáng lập Trung tâm nâng cấp xe điện Brolab chia sẻ, cửa hàng anh hiện tại có 10 nhân viên để kịp phục vụ lượng khách tăng gấp đôi so với lúc trước.

"Tôi dự đoán lượng khách sử dụng xe điện sẽ tăng cao trong thời gian tới bởi chi phí sinh hoạt hằng ngày càng đắt, xăng tăng kéo theo nhiều thứ cũng tăng nên chi tiêu của người dân cũng bị thu hẹp, cái ưu tiên cắt giảm chi phí là việc đi lại hằng ngày. Bản thân tôi dùng xe điện hơn 2 năm, tôi thấy thứ nhất là xe điện bảo vệ môi trường và tiết kiệm được chi phí vận hành và bảo dưỡng. Cụ thể, đối với xe máy, khi tôi đổ 1 lít xăng bây giờ là tầm 30.000 đồng sẽ đi được khoảng 50km thì với quãng đường đó tôi dùng xe điện chỉ tốn vài nghìn đồng cho vài KW điện", anh Khánh chia sẻ.

Nhiều xe điện có thiết kế hiện đại giống với xe máy nhưng lại tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Nhiều xe điện có thiết kế hiện đại giống với xe máy nhưng lại tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, anh Khánh cũng chia sẻ một số hạn chế khi sử dụng xe máy điện. Cụ thể, nếu người dân quyết định dùng xe điện để đi lại trong đô thị sẽ là lựa chọn hoàn hảo, tuy nhiên, những người ở chung cư sẽ bị giới hạn chỗ sạc vì không phải chung cư nào cũng có ổ cắm sạc riêng. Hạn chế tiếp theo là người dùng phải học cách sử dụng xe điện và phải lưu ý sạc pin đúng cách. Hạn chế nữa là vá bánh sau của xe điện hơi khó vì khi tháo bánh sau ra vá phải tháo dây động cơ trong xe điện nên TP HCM ít cửa hàng sửa xe điện.

Trung tâm nâng cấp xe điện tăng cường nhân viên để kịp đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Trung tâm nâng cấp xe điện tăng cường nhân viên để kịp đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Cô Minh Phước, ngụ Quận 2, TP HCM chia sẻ, cô chuyển sang sử dụng xe điện thay vì xe máy để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

"Nhà tôi trước kia có 3 xe máy, một xe điện, do xăng tăng nên tôi và các thành viên trong gia đình chuyển sang sử dụng xe điện để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, xe điện dễ điều khiển, không gây tiếng ồn và ít khi hư hỏng, đi như vậy cũng bảo vệ môi trường mà cũng tiện nữa", cô Minh Phước chia sẻ.

Nhiều người lựa chọn xe điện để góp phần bảo vệ môi trường.

Nhiều người lựa chọn xe điện để góp phần bảo vệ môi trường.

Bạn Hưng Gia (học sinh) chia sẻ, để góp phần bảo vệ môi trường, bạn đã xin ba mẹ mua cho mình xe máy điện để đi học.

"Em muốn bảo vệ môi trường nên đã xin ba mẹ mua cho mình xe máy điện để đi, em cũng đã để dành tiền để nâng cấp xe lên, xe em hiện giờ đã chạy nhanh, thay pin để tăng công suất và lấp thêm một số chức năng khác theo ý em", Hưng Gia nói.

Ngọc Quyên

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/gia-xang-chua-ha-nhiet-nhu-cau-su-dung-xe-dien-len-ngoi-172220319144653822.htm