Vì sao 'dính phốt' nhưng thương hiệu Toyota vẫn được nhiều người mê?

Thương hiệu Toyota đã là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong bốn năm qua.

Toyota đã là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong nhiều thập kỷ nay. Hãng được biết đến với độ tin cậy và độ bền, đó cũng là công thức thành công của thương hiệu Toyota.

 Thương hiệu Toyota đã là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong bốn năm qua và cũng là công ty Nhật Bản lớn nhất khiến nhiều đối thủ ước mơ. Ảnh: Toyota.

Thương hiệu Toyota đã là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong bốn năm qua và cũng là công ty Nhật Bản lớn nhất khiến nhiều đối thủ ước mơ. Ảnh: Toyota.

Đặc biệt, năm 2024 thương hiệu Toyota đang ở vị thế tốt hơn nhiều. Theo JD Power, năm 2023, thương hiệu Toyota nhận được lòng trung thành nhất đối với xe du lịch cao cấp và thứ hai là phân khúc SUV, xe tải.

Đồng thời, Toyota cũng không có nhiều hàng tồn kho tại các đại lý của mình, do đó có thể cung cấp những gì khách hàng thực sự cần tại thời điểm. Đây chỉ là một số lý do tại sao Toyota lại là một công ty rất được mong muốn vào năm 2024.

Thương hiệu Toyota là công ty Nhật Bản lớn nhất và điều này thực sự dễ hiểu là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới theo doanh số bán hàng.

Năm 2023, Toyota và tất cả các thương hiệu của hãng đã bán được 11,2 triệu xe. Đây là mức tăng trưởng 7,2 phần trăm so với năm 2022 và đó là nhờ sự tăng trưởng từ hầu hết các thương hiệu của hãng, từ Lexus cho đến Daihatsu và Hino. Thương hiệu Toyota là công ty Nhật Bản, nhưng họ hiểu thị trường ngành để có thể thành công như vậy. Một phần của thành công đó là việc phát triển nhiều mẫu xe phục vụ đúng như người mua.

Toyota trong năm 2023 với lợi nhuận phá kỷ lục lên tới 4,9 nghìn tỷ Yên hoặc khoảng 31,9 tỷ USD. Con số này cao hơn 2,45 nghìn tỷ Yên mà công ty kiếm được trong năm trước.

Chìa khóa thành công của thương hiệu Toyota chính là sự đa dạng tuyệt đối của các mẫu xe được cung cấp. Đồng thời, hầu hết các mẫu xe của hãng đều là những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc của mình do xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thương hiệu Toyota không chỉ sản xuất xe sedan, xe thể thao và xe crossover mà còn có xe bán tải và xe SUV truyền thống. Và điều tuyệt vời ở đây là, mặc dù có sự đa dạng tuyệt đối, những chiếc xe này không làm mất lòng người mua cốt lõi của Toyota.

Toyota không chỉ phổ biến với những người muốn có xe thể thao, mà còn với những người cũng thích off-road. Hiện tại, thương hiệu này cũng đang cố gắng cho chiến lược điện khí hóa.

Thay vì cho ra các sản phẩm chạy điện hoàn toàn thương hiệu Toyota đang cung cấp cho người tiêu dùng các mẫu xe “lai”. Xe hybrid đã đóng góp đáng kể vào lợi nhuận phá kỷ lục của Toyota.

Xe hybrid mang lại lợi thế tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với xe động cơ đốt trong (ICE) thuần túy. Đây là lý do tại sao xe hybrid trở nên phổ biến như hiện nay và là người tiên phong trong công nghệ, xe hybrid cũng có phạm vi hoạt động rộng nhất trên thị trường hiện nay. Cho dù là xe sedan hay thậm chí là xe bán tải cỡ lớn thì thương hiệu Toyota vẫn đáp ứng nhu cầu người mua.

PHƯƠNG LÊ

Theo Topspeed

Nguồn PLO: https://plo.vn/vi-sao-dinh-phot-nhung-thuong-hieu-toyota-van-duoc-nhieu-nguoi-me-post798664.html