Giải mã 'cơn sốt' Smiski - Bạn nhỏ màu xanh 'vô tri' khiến teen 'phát cuồng'

Gần đây, các video 'đập hộp' Smiski phủ sóng khắp mọi nền tảng mạng xã hội. Với hình dáng 'vô tri' nhưng cũng không kém phần đáng yêu, Smiski đang trở thành món đồ chơi yêu thích của nhiều cư dân mạng.

Smiski là một dòng mô hình nhân vật màu xanh lá với kích thước nhỏ nhắn, tái hiện lại hình dáng của con người và có khả năng phát quang trong bóng tối. Công dụng của mô hình này là để trang trí ở góc học tập, làm việc... Trên thị trường, mức giá của một mô hình Smiski dao động từ 200.000 - 300.000 đồng, phụ thuộc vào các bộ sưu tập của nhân vật.

 Những "em" Smiski nổi bật giữa bóng tối. Ảnh: Pinterest

Những "em" Smiski nổi bật giữa bóng tối. Ảnh: Pinterest

Hình tượng nhân vật này được thiết kế bởi Toru Soeya, một nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng người Nhật và do công ty Dreams sản xuất dưới dạng blind box (hộp mù). Ngoài ra, các dòng sản phẩm khác về Smiski như móc khóa, đèn cảm ứng... cũng thu hút nhiều người trẻ.

 Một trong những điểm ấn tượng của nhân vật này nằm ở thiết kế. Ảnh: Smiski official site

Một trong những điểm ấn tượng của nhân vật này nằm ở thiết kế. Ảnh: Smiski official site

Không sở hữu vẻ ngoài cầu kỳ, nhiều tiểu tiết như các dòng art toy (đồ chơi nghệ thuật) khác, Smiski chiếm trọn tình cảm Gen Z bằng những hình dáng, biểu cảm mang đậm chất “đời”. Các dáng “vô tri” của Smiski đều được lấy cảm hứng từ những hoạt động dễ dàng bắt gặp trong đời sống thường ngày của con người. Chính những “pose” thân thuộc được nhân vật bắt chước như: tập thể dục, làm việc, đi ngủ... đã tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm và hấp dẫn nhiều bạn trẻ.

 Em Smiski trượt ván mang nét năng động và đầy tinh nghịch. Ảnh: Ngô Trúc

Em Smiski trượt ván mang nét năng động và đầy tinh nghịch. Ảnh: Ngô Trúc

 Những em Smiski cũng biết "chạy deadline" không khác gì Gen Z. Ảnh: Pinterest

Những em Smiski cũng biết "chạy deadline" không khác gì Gen Z. Ảnh: Pinterest

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, sức nóng của cơn sốt túi mù cũng là điều tạo nên sự thành công cho dòng đồ chơi này. Xé "túi mù" không chỉ giúp các nhà sản xuất thúc đẩy doanh số mà còn gia tăng thêm cảm giác tò mò, thích thú cho người mua hàng. Được nhiều content creator (người sáng tạo nội dung) “bắt trend” đập hộp, Smiski ngày càng trở nên thịnh hành.

 Các video về Smiski nhận được những lượt tương tác "khủng" đến từ netizen. Ảnh: Còn thở còn hustle, Hà Vy

Các video về Smiski nhận được những lượt tương tác "khủng" đến từ netizen. Ảnh: Còn thở còn hustle, Hà Vy

Chia sẻ với Hoa Học Trò Online, bạn Đỗ Như Ý (2007, TP.HCM) kể về sở thích sưu tầm: “Mình nghĩ nhờ ngoại hình được thiết kế tối giản, khuôn mặt có phần hài hước và những pose độc đáo của mấy bạn Smiski đã giúp tâm trạng của mình cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nhìn chung, mình thấy đây là một món đồ chơi rất “chữa lành” cho các bạn trẻ hiện nay”.

 Hình ảnh "chậm mà chill" của Smiski đem lại nguồn năng lượng tích cực cho người chơi. Ảnh: Ngô Trúc

Hình ảnh "chậm mà chill" của Smiski đem lại nguồn năng lượng tích cực cho người chơi. Ảnh: Ngô Trúc

“Những em Smiski có tạo hình đơn giản, vô tri nhưng rất dễ thương. Với mình, Smiski là một niềm vui, một sở thích nho nhỏ để sưu tầm, ngắm nhìn mỗi khi buồn, vui hoặc khi không biết làm bài. Chúng là những người bạn vô tri dễ thương” - bạn Nguyễn Hoàng Ánh Minh (2010, TP.HCM) - một fan của "những người bạn xanh lá"chia sẻ.

Hoàng Yến

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/giai-ma-con-sot-smiski-ban-nho-mau-xanh-vo-tri-khien-teen-phat-cuong-post1740651.tpo