Giải quyết dứt điểm, kịp thời khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1094/UBND-BTCD ngày 31-3-2020, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo.
Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về kết quả thực hiện của Tổ công tác theo Quyết định số 1849/QĐ-TTg ngày 27-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20-3-2019 của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân theo quy định; tăng cường đối thoại, tiếp công dân ngay tại cơ sở, tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh.
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến của các bộ, ngành Trung ương, của Thành ủy, UBND thành phố và các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật…
Đồng thời giao Thanh tra thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo, đề xuất biện pháp chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót...