Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đạt trên 99%
Ngày 27/6, đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh đến kiểm tra công tác CCHC trên địa bàn TP Cao Lãnh.
TP CAO LÃNH
Qua kết quả kiểm tra cho thấy, UBND TP Cao Lãnh có ban hành kế hoạch CCHC năm 2023 với 24 nhiệm vụ trọng tâm xoay quanh 6 nhiệm vụ của chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Trên địa bàn thành phố có 6 mô hình, sáng kiến CCHC mới triển khai áp dụng như: “Tổ công dân điện tử cộng đồng” và lưu trữ điện tử hóa dữ liệu hồ sơ của công dân trên Cổng Dịch vụ Công phục vụ CCHC; “Điện tử tờ khai thủ tục hành chính (TTHC) bằng mã QR căn cước công dân hoặc tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2”; “Giải quyết TTHC “6 thủ tục - 6 giải quyết tại chỗ” và không sử dụng tiền mặt khi thanh toán phí, lệ phí…
Theo UBND thành phố, các mô hình CCHC này để thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn bằng cách thiết lập những giải pháp mới, cách thức sáng tạo nhằm hỗ trợ người dân sử dụng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và tiếp cận từng bước với các phương thức cung ứng dịch vụ hành chính công mới thay cho phương thức truyền thống trong quá trình thực hiện TTHC.
Từ ngày 15/12/2022 - 25/5/2023, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đã tiếp nhận gần 3.600 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết xong là 3.180, trong đó sớm hạn hơn 3.000 hồ sơ, đúng hạn hơn 150 hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 99%), trễ hạn 2 hồ sơ; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, phường đã tiếp nhận trên 7.500 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết xong là trên 7.240, trong đó sớm hạn gần 6.900 hồ sơ, đúng hạn hơn 320 hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 99%), trễ hạn 35 hồ sơ. Số hồ sơ trễ hạn đều được các cơ quan, đơn vị gửi thư xin lỗi cho tổ chức, cá nhân đảm bảo đầy đủ.