Giám đốc trẻ để toàn bộ khách sạn làm nơi cách ly cho người về từ vùng dịch Covid-19

Một giám đốc 8X ở Hà Tĩnh tự nguyện 'hiến' khách sạn của gia đình làm nơi cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Xuân Phúc (sinh năm 1982, ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tự nguyện dừng việc kinh doanh, "hiến" khách sạn của gia đình làm khu cách ly tập trung cho người trở về từ vùng dịch Covid-19 khiến nhiều người cảm phục.

Vợ chồng anh Phúc xây khách sạn Hanvet kinh doanh trên bãi biển xã Xuân Thành vào năm 2006 (nằm trong khuôn viên Khu du lịch bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) với 40 phòng nghỉ dành cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại bãi biển này.

Anh Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc khách sạn Hanvet ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tự nguyện "hiến" khách sạn làm nơi cách ly tập trung cho người trở về từ vùng dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc khách sạn Hanvet ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tự nguyện "hiến" khách sạn làm nơi cách ly tập trung cho người trở về từ vùng dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin huyện đang thiếu các khu cách ly cho người trở về từ các quốc gia có dịch Covid-19, chủ yếu là người về từ Hàn Quốc, anh Phúc chủ động xin "hiến" khách sạn của gia đình làm nơi cách ly tập trung.

“Tôi không kịp hỏi ý kiến của vợ, cô ấy khi biết chuyện gọi điện phản ứng gay gắt. Tôi phân tích đây là công việc xã hội cần phải làm, vợ sau khi nghe thuyết phục đã đồng cảm và ủng hộ”, anh Phúc nói.

Cũng theo anh Phúc, khi biết vợ chồng anh đồng ý tiếp nhận người trở về từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc), người dân xung quanh kéo đến phản đối. Tuy nhiên, anh đã giải thích để người dân bình tĩnh, không lo lắng.

Ngày 27/2, sau khi thực hiện việc vệ sinh, khử trùng đảm bảo quy định, 16 người về từ Hàn Quốc và người thân của họ đến khách sạn của anh Phúc thực hiện việc cách ly.

Những người này được bố trí 12 phòng thuộc dãy nhà 2 tầng nằm phía sau khuôn viên khách sạn. Mỗi phòng có 2 giường, bên trong được trải chăn ga gọn gàng, lắp tivi, tủ lạnh, điều hòa đầy đủ.

Khách sạn Hanvet được dùng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Khách sạn Hanvet được dùng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Vị giám đốc 8X kể, trong 14 ngày, anh cùng cán cán bộ công an, biên phòng và nhân viên y tế thực hiện việc đưa đồ ăn, tiếp tế cho những người được cách ly tại khách sạn.

"Họ tỏ ra rất thoải mái và hợp tác, không ai phản đối việc cách ly. Mọi người cách ly, tôi cũng phải cách ly luôn. Nói không lo lắng thì không đúng, bởi nếu có một ca dương tính, khách sạn sẽ phải đóng cửa lâu dài", vị giám đốc 8X chia sẻ.

Anh Hoàng Duy Tuấn (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cho biết: "Ban đầu tôi rất lo lắng, nhưng khi vào khu cách ly được cán bộ y tế quan tâm, đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe hàng ngày nên ai cũng cảm thấy an tâm và thoải mái, nỗi sợ hãi dần tan biến”.

Ngày 12/3, việc cách ly kết thúc, 16 người trong diện theo dõi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, được trở về nhà.

"Bốn ngày sau khi hết thời gian cách ly, khách sạn chưa đón thêm khách nào tới thuê phòng. Nhiều người nói tôi “gàn dở”, nhưng tôi không hối hận. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ địa phương để chống dịch Covid-19", anh Phúc chia sẻ.

Video: Công an đảm bảo an toàn tại vùng cách ly dịch Covid-19 như thế nào?

PHAN ẤN

Nguồn VTC: https://vtc.vn/doi-song/giam-doc-tre-de-toan-bo-khach-san-lam-noi-cach-ly-cho-nguoi-ve-tu-vung-dich-covid-19-ar533865.html